Khẩn cấp xây dựng cầu Phong Châu mới

Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C (tỉnh Phú Thọ).

Theo đó, thời gian xây dựng từ quý IV/2024 đến quý IV/2025. Chí phí xây dựng khoảng 800 tỉ đồng, từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024.

Ban Quản lý dự án Thăng Long là đơn vị được giao quản lý, chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lập các hồ sơ, thủ tục đầu tư xây dựng công trình công trình cầu Phong Châu mới theo đúng các quy định pháp luật về đầu tư công; đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện Dự án theo Lệnh khẩn cấp với tiến độ hoàn thành Dự án trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm trình tự, thủ tục, chất lượng, tiến độ và tuân thủ quy định hiện hành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước diễn biến phức tạp của bão số 6, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng đã chỉ đạo các đơn vị ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên chủ động triển khai lực lượng, phương tiện và các biện pháp ứng phó biển chuẩn bị và sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó với bão số 6.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có báo cáo Chính phủ kế hoạch nghiên cứu quy hoạch hai tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn), Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái (Quảng Ninh) kết nối Trung Quốc.

Qua ba tuần triển khai cao điểm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý hơn 6.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ gần 3.000 phương tiện và phạt hành chính 338 phụ huynh.

Hiện nay bối cảnh trong nước và trên thế giới có nhiều chuyển biến tích cực. Chính vì vậy, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công Thương phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp tục nghiên cứu tình hình phát triển điện hạt nhân trên thế giới để xây dựng một chiến lược dài hạn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 6, thành phố Đà Nẵng đã triển khai nhiều biện pháp ứng phó, di dời người dân ngay trong đêm và điều động các phương tiện chuyên dụng sẵn sàng hỗ trợ người dân, trong đó có cả các phương tiện xe thiết giáp của lực lượng quân đội.

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 6, các địa phương từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi đã sơ tán hơn 2.000 hộ dân đến các nơi an toàn.