Khi chính quyền gần dân, hiểu dân

Sáng kiến hỗ trợ người yếu thế thực hiện thủ tục hành chính tại nhà đang triển khai tại 18/18 phường thuộc quận Hai Bà Trưng đã mang lại hiệu quả tích cực, được người dân đánh giá cao.

Là thương binh hạng 3/4, tuổi cao, sức yếu, việc đi lại hằng ngày của ông Tạo gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, khi ông có nhu cầu làm giấy ủy quyền cho người thân đi nhận lương hưu giúp, tổ chuyển đổi số cộng đồng phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã đến tận nhà, hỗ trợ ông nhanh chóng hoàn thành thủ tục này.

Ông Lê Đình Tạo chia sẻ: "Được cán bộ giúp đỡ tận tình, chu đáo như thế này, tôi rất phấn khởi. Không những đối với tôi, còn với cả gia đình".

Không chỉ đơn giản như chứng thực chữ ký, UBND phường Vĩnh Tuy đang triển khai thí điểm các thủ tục hành chính khó và phức tạp như: cấp giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại nhà cho các trường hợp thuộc đối tượng người có công với cách mạng, người yếu thế, các trường hợp bất khả kháng.

Mô hình này đang nhận được sự ủng hộ của người dân khi mang lại hiệu quả thiết thực, nhân văn. Ông Đặng Ngọc Tuy, phường Vĩnh Tuy, cho hay: "Phường yêu cầu giấy tờ gì chúng tôi chuẩn bị đầy đủ. Có người đến tận nhà lấy, sau chỉ khoảng 7-10 ngày còn mang đến tận nơi cho chúng tôi, tiện lắm".

Các mô hình, sáng kiến về giải quyết thủ tục hành chính giúp tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại cho người dân.

Hiện nay, quận Hai Bà Trưng đã triển khai đồng loạt mô hình này tại bộ phận "một cửa" của UBND quận và toàn bộ 18 phường trên địa bàn. Qua rà soát, quận Hai Bà Trưng có khoảng hơn 3000 người thuộc danh sách được phục vụ theo mô hình trên. Sau 15 ngày triển khai, toàn quận đã hỗ trợ 21 trường hợp. Để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, mỗi phường đã lập một nhóm Zalo để chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện. Đặc biệt là tập huấn chuyên môn cho mọi thành viên Tổ chuyển đổi số cộng đồng đối với các thủ tục hành chính khó.  

Các mô hình, sáng kiến về giải quyết thủ tục hành chính giúp tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại cho người dân. Năng lực trách nhiệm của cán bộ, công chức được nâng cao cả về nghiệp vụ, kỹ năng xử lý công việc cũng như tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự và các Cục nghiệp vụ Bộ Công an triệt phá thành công đường dây đặc biệt lớn làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Công an huyện Yên Phong cho biết vừa khởi tố Ngô Thị Lan, ở thôn Vọng Nguyệt, xã Tam Giang, huyện Yên Phong, Bắc Ninh, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an quận Ba Đình đã tạm giữ hình sự đối tượng Phan Bá Trọng (sinh năm 1983; hộ khẩu thường trú: Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng lừa đảo sử dụng thủ đoạn mới là chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại, từ đó tự thao tác được các giao dịch chiếm đọat tiền trên chính thiết bị của khách hàng.

Khác với thời ông bà, cha mẹ mình, ngày nay, người trẻ có nhiều sự lựa chọn và cơ hội để trải nghiệm nhiều thức trà đa dạng của Việt Nam.

Chiều 21/9, tại xã Ninh An, huyện Hoa Lư, xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 2 người tử vong.