Khi phụ nữ lái xe tải

Dù công việc có nặng nhọc, dầm mưa dãi nắng ngoài đường, nhưng những người phụ nữ lái xe tải vẫn sẵn sàng làm và gắn bó trong một thời gian dài.

Chị Hiên sinh ra và lớn lên ở làng nghề đồ gỗ Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Nhận thấy nhu cầu vận chuyển hàng hóa của bà con ở làng nghề ngày càng nhiều, chị quyết định mua chiếc xe tải.

Chị Hiên quyết định đầu tư một chiếc xe tải chở hàng.

Mỗi ngày, chị Hiên chỉ nhận chở từ 2-3 chuyến, vì còn phải về lo cơm nước cho gia đình.

Gia đình chị Thuận có nghề xay xát gạo. Hàng ngày, chị phải chở hàng tạ gạo cho khách hàng nên việc đi chuyển gặp không ít khó khăn, nhất là vào những hôm thời tiết không thuận lợi.

Hàng ngày, chị Thuận phải chở hàng tạ gạo cho khách hàng.

Chính bởi vậy, 3 năm nay, vợ chồng chị đã quyết định đầu tư một chiếc xe tải chở hàng. Và chị trở thành một tài xế xe tải. Khoảng 17h chiều mỗi ngày, chị Hiên hoàn thành chuyến hàng cuối và trở về với cô con gái nhỏ.

Công việc lái xe tải dù vất vả nhưng thu nhập ổn định và vẫn dành được thời gian cho gia đình.

Chị Hiên, chị Thuận có thu nhập ổn định và vẫn dành được thời gian cho gia đình. Cũng bởi thế mà ngày qua ngày, các chị vẫn gắn bó với công việc lái xe tải chở hàng.

Công việc nặng nhọc nhưng chị Thuận chưa bao giờ nề hà.

Tìm được niềm vui khi làm việc, ta có thể gắn bó lâu dài với công việc đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người chơi môn thể thao nhảy dù phải trải qua quá trình huấn luyện dài, khắt khe để được bay trên bầu trời, ngắm nhìn đất nước từ trên cao.

Hà Nội đang trong những ngày đầu thu. Những cơn gió nhè nhẹ man mát đã bắt đầu thổi tới. Rồi thì sấu chín, hương thị thơm lựng và cốm xanh...

Vào dịp Quốc khánh 2/9 hàng năm, người dân Thủ đô và cả nước lại cùng nhau trang hoàng khu phố mình ở và treo cờ Tổ quốc.

Làng lụa Vạn Phúc (nay là phường Vạn Phúc, Q.Hà Đông, Hà Nội) là một trong những làng lụa dệt tơ tằm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, với hơn một nghìn năm tuổi.

Phát triển phương tiện giao thông công cộng chính là xu hướng tất yếu của một đô thị văn minh. Xu hướng đi lại hằng ngày bằng xe buýt điện đang trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều người dân.

Hà Nội hiện đại với hàng trăm tòa nhà cao tầng và thang máy là phương tiện không thể thiếu. Bảo dưỡng định kỳ là cách để giữ cho thang máy hoạt động ổn định và an toàn.