Khí thải carbon của Google tăng gần 50% do phát triển AI

Báo cáo môi trường của Google cho biết lượng khí thải carbon của công ty đã đạt mốc 14,3 triệu tấn trong năm 2023, cao hơn 48% so với 5 năm trước đó.

Hãng cho biết nguyên nhân đến từ mức tiêu thụ năng lượng cao hơn tại các trung tâm dữ liệu và khí thải từ chuỗi cung ứng.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tiếp tục là xu hướng công nghệ dẫn đầu hiện nay. Quá trình phát triển của lĩnh vực này cũng bắt đầu có những mặt trái. Một báo cáo gần đây vừa chỉ ra rằng lượng phát khí thải nhà kính của ông lớn công nghệ Google đã tăng vọt gần 50% do quá trình phát triển AI.

Google cho biết việc thúc đẩy đưa AI vào các sản phẩm có thể khiến mục tiêu giảm lượng khí thải ròng về 0 vào năm 2030 trở nên khó khăn hơn.

Theo Bloomberg, công nghệ AI tạo sinh đang bị cảnh báo là thúc đẩy nhu cầu năng lượng tăng đột biến, dẫn tới tăng khí thải carbon và đẩy lùi các mục tiêu về năng lượng sạch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc ký kết diễn ra tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của Liên minh các quốc gia Sahel (AES), báo hiệu sự liên kết chặt chẽ hơn giữa các nước láng giềng ở miền trung Sahel đang bị quân nổi dậy tàn phá.

Một số cử tri cho biết họ lo ngại cho tương lai đất nước vì cuộc bầu cử có thể chứng kiến phe cực hữu giành đủ số ghế để thành lập chính phủ đầu tiên kể từ Thế chiến thứ hai.

Một ngôi sao băng vừa bay qua bầu trời Thổ Nhĩ Kỳ. Đoạn video về cảnh tượng tuyệt đẹp này do người xem ghi lại.

Hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ đã tập trung tại Tel Aviv, kêu gọi tổ chức các cuộc bầu cử mới, nhằm thay thế Thủ tướng Benjamin Netanyahu, người đứng đầu một trong những liên minh cánh hữu nhất trong lịch sử Israel.

Ngoại trưởng mới của Anh, ông David Lammy đang có chuyến thăm Đức, chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông sau chiến thắng vang dội của Công đảng trong cuộc bầu cử ở Anh, kết thúc 14 năm cầm quyền của chính phủ Bảo thủ và đưa ông Keir Starmer lên làm thủ tướng.

Ngày 7/7, cử tri Pháp trên toàn quốc bước vào vòng 2 cuộc bầu cử quốc hội sớm sau chưa đầy một tháng kể từ khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố giải tán quốc hội hôm 9/6.