Khiêu vũ dưỡng sinh được người cao tuổi yêu thích

Khiêu vũ từ lâu được xem là một phương pháp chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi nhờ rèn luyện khả năng giữ thăng bằng.

Môi trường khiêu vũ còn giúp người cao tuổi có thêm người bầu bạn, tâm giao. Từ đó có một tinh thần chủ động hòa nhập và chăm sóc sức khỏe cho chính mình.

Ngoài tuổi lục tuần, 8 năm nay, đều đặn vào lúc 6h sáng, bà Quan Thanh Hải đến hồ Hoàn Kiếm để tham gia Câu lạc bộ khiêu vũ Hoàn Kiếm.

Nhờ duy trì tập luyện chăm chỉ trong nhiều năm, ngoại hình và sức khỏe của bà đều đã được cải thiện đáng kể. Nhờ khiêu vũ mà giờ đây bà có thêm niềm vui mỗi buổi sáng khi hòa mình vào những điệu nhạc trẻ trung, sôi động.

Các thành viên Câu lạc bộ khiêu vũ Hoàn Kiếm  tập luyện.

Bà Quan Thanh Hải (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Bộ môn khiêu vũ này rất nhẹ nhàng, uyển chuyển, làm cho xương khớp dẻo dai. Mình tập rất là vui, thoải mái. Khi về nhà, mình vẫn làm việc bình thường và cả ngày được nghe nhạc rất là hưng phấn”.

Sau khi về hưu, gần 20 năm nay, Câu lạc bộ khiêu vũ Hoàn Kiếm là nơi bà Nguyễn Thị Vân sinh hoạt mỗi ngày, vừa để khởi động cho ngày mới, vừa gặp gỡ bạn bè.

Chẳng ai nghĩ những đôi chân uyển chuyển này là của những người phụ nữ đã tuổi hưu. Hội viên cao tuổi nhất gần 80 tuổi, nhưng sức khỏe rất dẻo dai. Bà Nguyễn Thị Vân (phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) cho hay: “Bộ môn khiêu vũ này rất hợp với phụ nữ. Đối với người cao tuổi thì làm cho cơ thể mềm dẻo, khi tập không có gì khó khăn. Bởi vậy, chúng tôi rất thích bộ môn này vì nó rất phù hợp với phụ nữ, nhất là với người lớn tuổi”.

Hơn 100 hội viên hứng khởi với những gì bộ môn khiêu vũ và câu lạc bộ mang lại cho sức khỏe và tinh thần của mình.

Không chỉ là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe, Câu lạc bộ khiêu vũ Hoàn Kiếm còn là nơi để các cô, các bà đã về hưu có một nơi sinh hoạt cộng đồng lành mạnh. Với chi phí hoạt động 100 nghìn đồng mỗi tháng, hơn 100 hội viên đều rất thoải mái, hứng khởi vì những gì bộ môn khiêu vũ và câu lạc bộ mang lại cho sức khỏe và tinh thần của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Michael Schumacher là cựu tay đua công thức 1 rất thành công với 7 danh hiệu vô địch trong lịch sử. Thế nhưng cậu con trai của huyền thoại đua xe này là Mick Schumacher lại không thành công như vậy.

Ở bảng đấu tại UEFA Nations League, ngoại trừ Croatia thì hai đội bóng còn lại là Scotland và Ba Lan hoàn toàn không thể sánh với Bồ Đào Nha về đẳng cấp. Có thể nói đội tuyển Bồ Đào Nha đã nắm chắc tấm vé vào tứ kết.

Nữ vận động viên marathon người Kenya, Ruth Chepngetich, vừa lập kỷ lục thế giới mới tại Giải Marathon Chicago, phá kỷ lục của Tigst Assefa, người Ethiopia, được thiết lập năm ngoái tại Berlin.

Rạng sáng 15/10 đã diễn ra trận đấu hấp dẫn giữa đội tuyển Đức và Hà Lan. Với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Julian Nagelsmann đã nối dài mạch trận ấn tượng của mình.

Trận chung kết giải giao hữu King Cup 2024 diễn ra giữa đội tuyển Thái Lan và Syria là trận đấu mà cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng để lên ngôi vô địch, đồng thời cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA để có được lợi thế trước khi bốc thăm vòng loại Asian Cup 2027.

Sau trận thua trong ngày ra quân trước Bồ Đào Nha, ĐT Croatia đã nhanh chóng trở lại với chiến thắng trước Scotland.