Kho dầu Nga cháy, nghi UAV của Ukraine tấn công

Đoạn phim được công bố ngày 28/8 cho thấy một kho dầu ở quận Kamensky thuộc vùng Rostov của Nga bốc cháy sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái được cho là do Ukraine tiến hành.

Kênh Telegram Baza cho biết ba bồn xăng đã bốc cháy sau khi hai máy bay không người lái rơi xuống khu vực kho dầu. Ukraine chưa có bình luận gì.

Cuộc tấn công xảy ra trong khi các bồn chứa vẫn đang bốc cháy tại một kho dầu khác ở quận Proletarsk thuộc Rostov, khoảng 10 ngày sau khi kho bị tấn công, các kênh Telegram của Nga đưa tin.

Kênh Telegram Baza cho biết ba bồn xăng đã bốc cháy sau khi hai máy bay không người lái rơi xuống khu vực kho dầu.

Các công ty NASA đã phát hiện ra sự tăng nhiệt tại kho dầu này vào ngày 28/8. Thống đốc Rostov đăng trên Telegram rằng bốn máy bay không người lái do Ukraine phóng đã bị phá hủy trên khu vực này, nhưng không đề cập đến cuộc tấn công vào kho dầu.

Theo hãng tin TASS, từ sáng 28/8, nhà chức trách Nga đã liên tục phát cảnh báo về mối đe dọa tên lửa tại tỉnh Kursk (giáp biên giới với Ukraine), trong khi chính quyền tỉnh Voronezh tạm thời sơ tán người dân do mảnh vỡ của thiết bị bay không người lái rơi gần các vật thể nổ nguy hiểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.

Người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine thông báo, tỷ lệ bao phủ vaccine bại liệt ở dải Gaza đã đạt 90%.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị giá 13,5 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng này chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.