Khó xử lý biển quảng cáo tấm lớn trên cao tốc

Sáng 23/5, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Hà Nội đã làm việc với UBND huyện Thường Tín về việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn.

Thường Tín có 7 địa điểm được quy hoạch quảng cáo ngoài trời; bảng quảng cáo tấm lớn, toàn tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ có 70 điểm; 29 bảng quảng cáo rao vặt miễn phí tại các xã, thị trấn.

Thường Tín có 7 địa điểm được quy hoạch quảng cáo ngoài trời; bảng quảng cáo tấm lớn, toàn tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ có 70 điểm.

Để quản lý lĩnh vực quảng cáo, bên cạnh việc giải tỏa, tháo dỡ hàng trăm mái che, mái vảy, biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, từ năm 2018 đến năm 2023, huyện đã thống kê gần 130 số điện thoại quảng cáo rao vặt trái phép đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông ngừng cung cấp dịch vụ; quyết định xử phạt 6 chủ thuê bao vi phạm quảng cáo rao vặt với số tiền 20 triệu đồng.

Hiện nay, trên các tuyến cao tốc đi qua địa bàn, nhiều biển quảng cáo tấm lớn đã hết phép, nhưng những cột dựng biển vẫn còn nguyên.

Đoàn giám sát đề nghị huyện Thường Tín chấn chỉnh hoạt động quảng cáo tấm lớn, rà soát những nội dung quá thời hạn để tháo dỡ trong phạm vi thẩm quyền. Bởi hiện nay, trên các tuyến cao tốc đi qua địa bàn, nhiều biển quảng cáo tấm lớn đã hết phép, nhưng những cột dựng biển vẫn còn nguyên, gây ảnh hưởng đến mỹ quan, mất an toàn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nằm trong quần thể Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trải qua bao thăng trầm và nghìn năm lịch sử, các hạng mục tuy không còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc như ngày xưa nhưng vẫn là một phần không thể thiếu.

Tổng sản lượng nước do Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội cấp vào mạng đạt khoảng 740.500m3/ngày đêm, dự báo sẽ thiếu 10.000 - 40.000 m3/ngày đêm.

Trong nhiệm kỳ 2024-2029, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Đông Anh phấn đấu thực hiện 500 công trình thanh niên; đỡ đầu ít nhất 100 thanh, thiếu nhi; giúp đỡ ít nhất 5.000 lượt thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội Việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024 không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động.

Khu đất dự kiến sẽ xây dựng tổ hợp gang Ngọc Hồi hoàn thành giải phóng mặt bằng từ năm 2018, nhưng đến nay dự án vẫn chưa triển khai và bị sử dụng sai mục đích.

Tháng 6 mùa sen nở rộ. Khắp nội và ngoại thành đều rộn ràng du khách đến chụp ảnh cùng sen và thưởng thức. Sen hiện được nhiều địa phương lựa chọn để cải tạo những vùng đất sình lầy, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.