Khoảng 50.000 trẻ em Gaza cần điều trị y tế khẩn cấp

Khoảng 50.000 trẻ em ở Dải Gaza cần điều trị y tế khẩn cấp vì tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính, Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine cho biết.

Hiện nay, những hạn chế mà Israel đặt ra đã khiến cho các nguồn viện trợ nhân đạo khó tiếp cận và vì vậy, nạn đói tại dải Gaza đang ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Trong báo cáo mới đưa ra, Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA) nhấn mạnh rằng, nhiều người dân tại Gaza đang phải tiếp tục đối mặt với nạn đói ở mức độ tuyệt vọng.

Để hỗ trợ, các nhóm do UNRWA triển khai đã phải làm việc không mệt mỏi để tiếp cận các gia đình cần viện trợ trong tình hình hết sức trở ngại.

Trong khi đó, Quỹ Nhi đồng quốc tế (UNICEF) cho hay, tại các khu vực xảy ra xung đột ở ven biển, việc đưa được viện trợ tới tay người dân là cực kỳ khó khăn.

Cũng theo UNICEF, để đưa một chiếc xe tải chở đầy lương thực và y tế cho 10.000 trẻ em Gaza đã được Israel phê duyệt, đi từ Deir el-Balah đến Thành phố Gaza với khoảng cách 40km, thì phải mất ít nhất 13h, trong đó 8h là làm việc tại các trạm kiểm tra an ninh.

Bên cạnh đó, việc đóng cửa cửa khẩu Rafah cũng làm gia tăng lo ngại nạn đói sẽ trở nên trầm trọng hơn ở miền Nam và miền Trung Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.