Khối ngoại bán ròng hơn 3.300 tỷ đồng tuần qua

Tuần qua, khối ngoại đã có một tuần giao dịch khá sôi nổi với hoạt động bán là chủ đạo. Khối ngoại bán ròng 3.303 tỷ đồng trong tuần qua, áp lực bán xuất hiện mạnh trong ba phiên giao dịch cuối tuần.

Chốt tuần giao dịch, VN-Index tăng 1,94%, lên mức 1.244,7 điểm. Mặc dù là tuần tăng điểm, nhưng áp lực chốt lời đã có tín hiệu xuất hiện trong 2 phiên cuối tuần, một phần do tiệm cận lại vùng kháng cự mạnh cùng với tỷ giá USD có dấu hiệu nóng trở lại.

VHM của Vinhomes là cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất (tới 2.503 tỷ đồng), là tâm điểm bán ròng của khối ngoại. Cổ phiếu HSG của Tập đoàn Hoa Sen và cổ phiếu MWG của Thế giới Di động cũng là 2 cổ phiếu được nhóm ngoại quan tâm.

Khối ngoại bán ròng hơn 3.300 tỷ đồng tuần qua.

Thống kê cho thấy, mỗi khi tỷ giá tăng vượt quá 2% thì thị trường chứng khoán thường xảy ra nhịp điều chỉnh. Theo dự báo, áp lực tỷ giá trong nước dự kiến sẽ kéo dài và dai dẳng hết quý II/2024, trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chính thức cắt giảm lãi suất.

Thanh khoản VND có thể sẽ bị kiểm soát chặt hơn và lãi suất VND trên thị trường liên ngân hàng có thể sẽ tăng lên. Điều này có thể sẽ tạo áp lực ngắn hạn lên đà tăng của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi xu hướng giới trẻ tích lũy vàng đang dần phố biến ở Hàn Quốc, chuỗi cửa hàng tiện lợi CU, GS25 đã triển khai rộng rãi dịch vụ bán vàng tại các máy bán vàng tự động.

Hồi đầu tháng Năm, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế đã hạ dự báo tăng trưởng GDP của nền kinh tế lớn thứ 2 Mỹ Latinh từ 2,5% xuống 2,2% trong năm nay.

Chênh lệch lãi suất giữa VND và USD đã tạo áp lực lên tỷ giá và ảnh hưởng đến các khoản lỗ tỷ giá của doanh nghiệp, có thể tác động đến phần lớn các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Việt Nam đã lọt vào nhóm 20 quốc gia dẫn đầu thế giới về quy mô thương mại quốc tế với tốc độ tăng trưởng cao, ổn định và liên tục đạt kỷ lục về xuất siêu.

Một doanh nghiệp ở Bạc Liêu đã bị cơ quan quản lý thị trường phát hiện chiêu trò tự ý điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu không đúng thời điểm quy định.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024 đã thu được 50.000 tỷ đồng thuế từ thương mại điện tử.