Không còn lo thiếu hụt xăng dầu những tháng cuối năm

Bộ Công Thương vừa thông tin về tình hình cung ứng xăng dầu 7 tháng của năm 2024 và kế hoạch sản xuất, nhập khẩu những tháng cuối năm.

Theo tính toán của Bộ Công Thương, với nguồn sản xuất và nhập khẩu xăng dầu những tháng còn lại của năm 2024 đảm bảo đủ nguồn cung ứng xăng dầu cho tiêu dùng và sản xuất kinh doanh.

Theo dự tính, những tháng cuối năm 2024 hai nhà máy sản xuất ước đạt khoảng 8,28 triệu m3/tấn xăng dầu các loại; ước nhập khẩu khoảng 4,44 triệu m3 tấn xăng dầu. Tổng nguồn sản xuất và nhập khẩu khoảng 12,72 triệu m3/tấn. Ước tiêu thụ các tháng cuối năm 2024 khoảng 11,5 triệu m3/tấn (bình quân khoảng gần 2,3 triệu m3/tấn/tháng), tồn kho từ 1,8-2 triệu tấn.

Bộ Công Thương cho biết, sẽ tiếp tục bám sát tình hình sản xuất của hai nhà máy, tình hình nhập khẩu xăng dầu của các thương nhân và tình hình tiêu thụ xăng dầu trong nước để có giải pháp nhằm bảo đảm nguồn cung xăng dầu trong nước trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá cà phê tại thị trường trong nước tiếp tục giảm 600 - 700 đồng/kg tùy vùng trồng. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 123.200 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.

Các chỉ số chứng khoán lớn đã giảm nhẹ khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/9, đồng USD tăng giá trong phiên giao dịch đầy biến động sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed – Ngân hàng Trung ương) quyết định cắt giảm mạnh lãi suất.

Sau khi chạm mốc cao nhất mọi thời đại, giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn duy trì ổn định.

Giá vàng thế giới đã đi xuống trong phiên 17/9, sau khi tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong phiên trước, giữa lúc giới giao dịch thận trọng chờ đợi quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Từ đầu tháng 9 đến nay, giới kinh doanh gạo đặc sản sốt ruột vì giá gạo ST25 từ nhà cung cấp báo tăng giá liên tục, riêng "Gạo Ông Cua" ST25 tăng đến 3.500 đồng/kg.