Không để ai bị bỏ lại phía sau trong lũ lịch sử

Với tinh thần chủ động, tương thân tương ái, chính quyền và nhân dân phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã đồng hành, hỗ trợ để người dân vượt qua mùa bão một cách an toàn.

Vào đêm ngày 10/9 khi mực nước sông Hồng lên cao, cảnh báo vượt ngưỡng báo động 2, gió to cùng nước chảy xiết nguy hiểm nhưng vẫn còn 7 hộ dân đang cố thủ ngoài sông, Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã quyết tâm ra tận nơi, đưa từng người trở về nhà văn hóa an toàn.

Trung tá Phạm Văn Vinh, Phó trưởng Công an phường Phú Thượng cho biết: “Bản thân tôi và đồng chí Trưởng công an phường quyết tâm bằng được phải di dời người dân. Mặc dù sóng to, gió lớn rất nguy hiểm nhưng với tấm lòng người chiến sĩ nên chúng tôi quyết định phải băng ra đưa các cháu nhỏ và người già lên bờ an toàn”.

Các nhà hảo tâm gửi phần quà hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Các nhà hảo tâm gửi phần quà hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Bão lũ gây thiệt hại lớn nhưng người dân không cô đơn vì luôn luôn có sự đồng hành của các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và các nhà hảo tâm. Hơn 20.000ha hoa màu ngập trong biển nước. Những vườn đào, vườn quất lớn nhất của Hà Nội, giờ cũng mất trắng. Hy vọng lớn nhất của người dân là “còn người còn của”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Chuyên, Trưởng ban công tác dân vận phường Phú Thượng, quận Tây Hồ cho biết: “Đến nay nước cũng đã rút, chúng tôi rất mong người dân dần ổn định cuộc sống; các nhà hảo tâm cũng chung tay ủng hộ kinh phí, mì tôm, gạo, sữa,... hỗ trợ các hộ dân trong phường bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Những ân tình, nghĩa cử cao đẹp được lan tỏa không chỉ là hình ảnh đẹp, là câu chuyện ấm lòng, mà trên hết, đó là những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, sẵn sàng hỗ trợ nhau cùng vượt qua khó khăn hoạn nạn, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra và chung tay để sớm ổn định lại cuộc sống của nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Áp thấp nhiệt đới dự báo sẽ mạnh lên thành bão khi vào vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng và đi vào Quảng Trị từ ngày 19/9. Đây là thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.