Không để Liban trở thành Gaza thứ 2

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres bày tỏ quan ngại sâu sắc và nhấn mạnh mọi người trong khu vực và trên thế giới không được để Liban trở thành một Gaza thứ 2.

Ông Antonio Guterres bày tỏ quan ngại sâu sắc trước căng thẳng leo thang giữa Israel và phong trào Hezbollah ở Liban, khẳng định các lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc đang nỗ lực làm dịu tình hình và ngăn chặn tính toán sai lầm.

Quân đội Israel trước đó đã phê duyệt kế hoạch quân sự cho cuộc tấn công nhằm vào Hezbollah. Tuyên bố của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) nêu rõ các kế hoạch quân sự cho cuộc tấn công vào Liban đã được đánh giá và phê duyệt, kèm theo đó là các quyết định tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu trên chiến trường.

Căng thẳng dọc biên giới Israel - Liban ngày một leo thang.

Căng thẳng dọc biên giới Israel - Liban đã leo thang kể từ khi xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas ở Gaza nổ ra từ ngày 8/10/2023.

Hezbollah phóng nhiều rocket về phía Israel để thể hiện tình đoàn kết với phong trào Hamas. Israel trả đũa bằng nhiều vụ pháo kích vào các cơ sở của Hezbollah ở Đông Nam Liban.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.