Không để phát sinh cháy nổ cơ sở chưa nghiệm thu PCCC

Công ty TNHH Đức Tấn Sài Gòn chuyên sản xuất, cung ứng các sản phẩm bao bì nhựa phục vụ ngành dược. Với nguồn nguyên, vật liệu và thành phẩm đều dễ cháy, cơ sở thuộc diện có nguy hiểm về cháy nổ nhưng hạ tầng về phòng cháy chữa cháy đều rất sơ sải, thậm chí chưa được trang bị.

Theo yêu cầu tại đợt kiểm tra dựa vào Kế hoạch 151 của UBND thành phố Hà Nội vừa qua, cơ sở hiện đang tiến hành các bước để chuẩn hóa hệ thống phòng cháy chữa cháy theo yêu cầu.

Anh Hoàng Đình Kiên – Công ty TNHH Đức Tấn Sài Gòn cho biết: "Sau khi tiếp nhận ý kiến bên xã, huyện thì chúng tôi đã thuê bên tư vấn độc lập, thẩm định để dần hoàn thiện hồ sơ, tiến tới lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy của công ty."

Toàn huyện Thường Tín có tới 49 cơ sở đã được hướng dẫn, tư vấn để hoàn thiện khâu thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy theo Kế hoạch 151. Tất cả đều là nhà xưởng, cơ sở sản xuất.

Toàn huyện Thường Tín có tới 49 cơ sở đã được hướng dẫn, tư vấn để hoàn thiện khâu thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy theo Kế hoạch 151.

Trung tá Phạm Tất Chung – Phó đội trưởng Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ – Công an huyện Thường Tín chia sẻ: “Hướng dẫn và đôn đốc của công an huyện, các cơ sở đã thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy. Phương hướng tới đây chúng tôi sẽ bám sát để thực hiện thi công nhằm đảm bảo nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy.

Tuy nhiên, theo kế hoạch trên, toàn huyện Thường Tín cũng còn tới 56 công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy do những tồn tại hạn chế về hạ tầng, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Thậm chí, đã được hướng dẫn yêu cầu bổ sung nhưng chưa chấp hành hoặc có thực hiện nhưng không đảm bảo quy định. Do vậy, lộ trình mà các đơn vị đưa ra là sẽ khắc phục xong trong năm 2024 cần được lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát nghiêm.

Toàn huyện Thường Tín cũng còn tới 56 công trình chưa được thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy do những tồn tại hạn chế về hạ tầng, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Ông Mai Văn Ngần – Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Vân – Huyện Thường Tín cho biết: “Chúng tôi cũng có kiến nghị là với những công trình cố tình chưa chấp hành quy định về phòng cháy chữa cháy cần có biện pháp xử lý nghiêm trong thời gian tới.

Theo đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, trong thời gian này, ngoài bổ sung, nâng cấp hệ thống trang thiết bị phòng cháy chữa cháy theo quy định, các cơ sở cũng cần nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, nhân viên. Đồng thời, phải tuân thủ và chấp hành nghiêm yêu cầu của lực lượng chức năng về phòng cháy chữa cháy trong hoạt động sản xuất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.