Không để thiếu xăng dầu trong mọi tình huống

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện yêu cầu Bộ Công Thương tăng cường kiểm kiểm tra, giám sát thị trường không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu trong thời gian tới.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm nguồn cung xăng dầu  cho thị trường trong nước, trong mọi tình huống không để thiếu xăng dầu và điều hành giá xăng dầu theo quy định; Tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tuyệt đối không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu; kiểm tra chuyên đề về việc thực hiện hóa đơn điện tử.

Không để thiếu xăng dầu trong mọi tình huống

Hiện trên thị trường còn gần 300 thương nhân phân phối xăng dầu, giảm khoảng 10% so với cuối 2023.

Họ là các đơn vị mua nhiên liệu của doanh nghiệp đầu mối để bán tại các cửa hàng bán lẻ trực thuộc và hệ thống đại lý, đơn vị nhượng quyền. Từ đầu năm đến nay, 16 thương nhân phân phối trả giấy phép kinh doanh xăng dầu.

Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân do thương nhân chủ động trả, sau khi không đáp ứng các điều kiện kinh doanh qua rà soát của cơ quan quản lý. Cơ quan này cho biết diễn biến này không ảnh hưởng tới thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 28/6/2024, Hà Nội có mâ,y ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Theo báo cáo của Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải, hiện vận tải đường bộ có nguồn phát thải CO2 cao nhất, chiếm khoảng 80% lượng phát thải toàn ngành giao thông.

Mới đây, một tài xế công nghệ tại Hà Nội đã nhận được cơn mưa lời khen với hành động cứu giúp một gia đình gặp nạn ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

4.100 tỷ đồng là số tiền thu được từ tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa trên phạm vi toàn quốc trong năm 2023.

Cứ mỗi buổi chiều, vỉa hè, thậm chí là cả lòng đường Tố Hữu đều biến thành điểm tập kết xe thu gom rác, gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị nghiêm trọng.

Tại trạm trung chuyển rác thải ở thôn Diệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, đang diễn ra tình trạng đổ rác bừa bãi tràn cả xuống đồng ruộng, gây ô nhiễm môi trường.