Không để vi phạm tái diễn gây cản trở giao thông

Tổ chức ra quân xử lý vi phạm, ký cam kết và tăng cường tuyên truyền tới từng hộ kinh doanh mặt đường là giải pháp được lực lượng chức năng phường Phương Mai, quận Đống Đa triển khai mang lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn.

Nằm trên địa bàn quận Đống Đa, tại ngõ 4 phố Phương Mai, tình trạng các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường để bày bán hàng hóa thường xuyên diễn ra, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại của nhiều phương tiện. Do tuyến ngõ nằm đối diện cổng Bệnh viện Bạch Mai nên mỗi ngày có rất đông người nhà và bệnh nhân qua lại để mua bán nhu yếu phẩm. Lối đi bị thu hẹp gây khó khăn cho người dân khi di chuyển.

Đặt hàng rào barie cứng và bố trí lực lượng chốt trực 24/24 là những giải pháp mà chính quyền phường sở tại triển khai để giải tỏa và ngăn chặn vi phạm. Sự vào cuộc quyết liệt của Ban chỉ đạo 197 phường Phương Mai đã góp phần thay đổi diện mạo của cả con phố. Lòng đường đã được trả lại nguyên trạng, rộng thoáng và sạch sẽ hơn, người dân đã có thể thoải mái di chuyển.

Chị Lê Quý (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) chia sẻ: “Trước khi chưa có lực lượng chức năng ra quân thì đi lại rất khó khăn, thường xuyên phải chen lấn, xe đi qua đường cũng khó".

Ông Phùng Anh Minh, Phó Chủ tịch UBND phường Phương Mai, quận Đống Đa cho biết: "Sau gần một tháng cao điểm duy trì trật tự giao thông tại địa bàn, đến thời điểm này người dân cũng đã có ý thức hơn, gọn gàng hơn để đảm bảo lòng đường luôn thông thoáng cho nhân dân đi lại".

Đảm bảo an toàn giao thông là trách nhiệm của toàn xã hội, do vậy bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì mỗi người dân hãy tự nâng cao ý thức của bản thân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật. Chỉ khi người dân hiểu được những lợi ích mang lại thì tình trạng lấn chiếm lối đi chung mới không còn tái diễn, giao thông đi lại được thuận tiện, an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ phát động cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô tiết kiệm, chia sẻ, tự nguyện ủng hộ đồng bào và cán bộ, chiến sĩ công an các tỉnh phía Bắc có điều kiện khó khăn bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Tổ chức ra quân xử lý vi phạm, ký cam kết và tăng cường tuyên truyền tới từng hộ kinh doanh mặt đường là giải pháp được lực lượng chức năng phường Phương Mai, quận Đống Đa triển khai mang lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn.

Hiện nay, các vụ vận chuyển chất ma túy qua đường chuyển phát đang có chiều hướng tăng đột biến cả về số lượng vụ việc và khối lượng tang vật vi phạm, với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi.

Để đạt mục tiêu đến 30/9 giải ngân đạt trên 60%, tỉnh Quảng Nam đang thực hiện chỉ tiêu mỗi tháng các địa phương trong tỉnh giải ngân tối thiểu đạt hơn 10% tổng kế hoạch vốn năm.

Công an tỉnh Lào Cai cho biết vừa đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, triệt phá một đường dây mua bán người xuyên quốc gia và bắt giữ 4 đối tượng.

Công an quận Thanh Xuân đang xác minh đơn tố giác Phạm Tuấn Anh (sinh năm 1993; HKTT: Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) có hành vi 'lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.