Không gian đẹp của các công viên ở Hà Nội

Với sự quyết tâm và nỗ lực của chính quyền cơ sở, nhân dân tại các khu phố, rất nhiều công trình công cộng được duy trì sạch, đẹp, đảm bảo cảnh quan văn minh đô thị.

Vườn hoa Lê Nin - một trong những không gian xanh đẹp ở trung tâm của quận Ba Đình. Do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, hàng loạt cây xanh ở đây bị gãy đổ. Ngay sau đó, chính quyền cơ sở, đơn vị quản lý và nhân dân tại địa bàn đã khẩn trương tiến hành khắc phục. Cây xanh gãy đổ được thu dọn, dựng và trồng lại, đồng thời thay thế các cây mới và cải tạo các khu vườn hoa tiểu cảnh... Hiện Vườn hoa Lê Nin đã sạch đẹp trở lại, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân, nhất là dịp chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô vừa qua.

Công viên Hòa Bình được đánh giá là một trong những công viên đẹp và hiện đại bậc nhất ở Việt Nam. Nơi đây là một không gian xanh hài hòa, hiện đại, thể hiện lối kiến trúc độc đáo, mang tính biểu tượng của Hà Nội - thành phố vì Hòa Bình. Điểm nhấn của công viên Hòa Bình là nhiều không gian cây xanh tươi tốt, không khí trong lành, mát mẻ. Những hàng cây cao, vườn hoa được chăm chút tỉ mỉ cùng thảm cỏ xanh mướt tạo nên không gian vui chơi, picnic cực kỳ thư thái cho người dân và du khách. Công viên Hòa Bình hiện trồng hàng nghìn cây hoa Anh Đào, cứ vào mùa xuân hoa nở rực rỡ thu hút rất đông du khách và nhân dân đến vui chơi, ngắm cảnh đẹp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đang xác minh đơn tố giác có nội dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc xin học.

Trong 9 tháng năm 2024, các tổ công tác 141 - Công an thành phố đã phát hiện 189 vụ việc, bắt giữ 219 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự, bàn giao các đơn vị chức năng điều tra, giải quyết theo quy định.

Dự thảo Luật PCCC và CNCH đã bổ sung 5 nhóm nội dung mới chưa được quy định trong Luật Phòng cháy và chữa cháy hiện hành.

Trong 3 tháng cao điểm về tuyên truyền, quản lý và đấu tranh với tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện, tiếp nhận, thu hồi nhiều khẩu súng các loại, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Chiều 16/10, Công an Bình Dương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để xác định nhân thân của thi thể được phát hiện dưới hầm nước phòng cháy chữa cháy trong quán karaoke An Phú, phường An Phú, TP Thuận An.

Với sự quyết tâm và nỗ lực của chính quyền cơ sở, nhân dân tại các khu phố, rất nhiều công trình công cộng được duy trì sạch, đẹp, đảm bảo cảnh quan văn minh đô thị.