Không gian trưng bày áo dài đậm nét truyền thống sáng tạo

Chương trình Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 đang diễn ra với nhiều sự kiện hấp dẫn. Đây không chỉ là nơi tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt qua tà áo dài truyền thống mà còn mang đến một không gian văn hóa độc đáo với các gian hàng trưng bày đầy sáng tạo.

Một trong những điểm nhấn của Lễ hội năm nay là các khu triển lãm, trưng bày giới thiệu áo dài từ các nhà thiết kế và thương hiệu nổi tiếng. Bên cạnh đó, còn có các sản phẩm, dịch vụ du lịch và làng nghề truyền thống liên quan đến áo dài.

Lễ hội bố trí khoảng 80 gian hàng thiết kế mở thoáng ba mặt, được sắp xếp hài hòa trong khuôn viên Hoàng thành Thăng Long. Tại đây, các sản phẩm và phụ kiện áo dài từ các nhà thiết kế danh tiếng, thương hiệu áo dài ba miền Bắc - Trung - Nam, cùng các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở ẩm thực, mua sắm và làng nghề truyền thống của Hà Nội và các địa phương sẽ được giới thiệu và quảng bá.

Các gian hàng đã bắt đầu mở cửa đón khách từ tối qua song song với chương trình nghệ thuật khai mạc đầy màu sắc. Nhiều gian hàng cung cấp dịch vụ mặc thử áo dài miễn phí. Du khách có thể khoách lên mình những bộ áo dài đẹp mắt và chụp hình lưu niệm tại khu vực lễ hội.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa đặc sắc về tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam. Thông qua tà áo dài, để quảng bá và phát triển du lịch Hà Nội nói riêng và quảng bá du lịch Việt Nam nói chung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty Cổ phần Bảo tàng cầu Long Biên, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam, Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài và Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Cầu Long Biên - cây cầu huyền thoại”, do Nhà xuất bản Mỹ thuật ấn hành, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tối 4/10, chương trình khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo dài" đã diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo dài" đã khai mạc tối 4/10, nhằm tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa của tà áo dài truyền thống Việt Nam, biến áo dài thành sản phẩm quà tặng lưu niệm ấn tượng cho du khách quốc tế.

Thứ trang phục lịch lãm sang trọng ấy từng có thời là thường phục của những phụ nữ thành thị. Trong không gian Hà Nội, ở những nơi phù hợp, với những vị trí công việc phù hợp, hẳn đã đến lúc áo dài hòa vào đời sống thường nhật.

Khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 được tổ chức vào 20h tối nay (4/10) tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội. Với chủ đề "Hà Nội - Tinh hoa Áo Dài", chương trình sẽ làm sống lại một phần hình ảnh của thủ đô Hà Nội 70 năm lịch sử. Đây là một trong các sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Sáng 4/10, Triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hoá, xã hội của thành phố Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển” đã chính thức được khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội.