Không phải doanh nghiệp nào cũng lãi trong quý II/2024

Khi tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp trong quý II/2024 phục hồi đáng kể, đã có những doanh nghiệp tiên phong công bố kết quả kinh doanh.

Một trong những doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính quý II sớm nhất là Công ty cổ phần Đầu tư Cầu đường CII (mã ck: LGC). Doanh thu thuần đạt hơn 614 tỷ đồng, tăng 81% so với cùng kỳ năm trước. Sau khấu trừ, lãi gộp gần 412 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ.

Việc Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận trở thành công ty con của doanh nghiệp từ quý 4/2023 (sở hữu 89%) giúp lợi nhuận gộp tăng chủ yếu từ doanh thu thu phí dự án Trung Lương - Mỹ Thuận.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Nông nghiệp và Thực phẩm Hà Nội - Kinh Bắc (mã ck: HKB) vừa công bố báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất quý II/2024 với mức lỗ sau thuế gần 15 tỷ đồng.

Đây là quý thứ 18 liên tiếp công ty báo lỗ. Doanh thu thuần của công ty đạt hơn 1,54 tỷ đồng, tăng gần 5% so với cùng kỳ. Trừ giá vốn, doanh nghiệp lãi gộp 579 triệu đồng, giảm 46% so với cùng kỳ.

Doanh thu hoạt động tài chính chỉ vài trăm nghìn trong khi chi phí lãi vay 2,7 tỷ, chi phí quản lý doanh nghiệp 12,8 tỷ đồng khiến công ty chịu lỗ gần 15 tỷ đồng, cùng kỳ lỗ 14,3 tỷ đồng.

Doanh nghiệp cho biết đang trong giai đoạn tái cơ cấu và sắp xếp lại nguồn vốn tín dụng với các ngân hàng nên chưa đáp ứng đủ nguồn vốn ngắn hạn để phục vụ cho hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Thị trường chứng khoán thường phản ứng khá nhạy với thời điểm công bố BCTC quý II/2024.

Ông Nguyễn Đức Nhân, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh, CTCP Chứng khoán KB Việt Nam, cho biết: ''Dự báo thị trường khó tăng mạnh trong thời gian tới, nhưng các ngành nhạy với biến động của nền kinh tế thì sẽ chạy nhanh hơn''.

Thời điểm này, thị trường đang có sự phân hoá mạnh. Nhà đầu tư nên cân nhắc lựa chọn những cổ phiếu không chỉ là tốt mà phải là tốt nhất.

Trong tháng 7 này, nhiều doanh nghiệp niêm yết khác cũng sẽ công bố báo cáo tài chính quý II, các nhà đầu tư đều đang trong trạng thái chờ đợi thêm thông tin để cân nhắc đưa ra quyết định đầu tư tiếp theo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số liệu do Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa công bố cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu thương mại hàng hóa của nước này trong 8 tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng.

Tại Hà Nội, lượng hàng hóa, thực phẩm trong các siêu thị rất dồi dào, đại diện các hệ thống cung ứng nhận định người dân có thể yên tâm không cần tích trữ.

Mặc dù thị trường duy trì sắc xanh trong toàn bộ phiên giao dịch hôm nay (12/09), tuy nhiên thanh khoản toàn thị trường khá thấp cho thấy lực cầu chưa thật sự quay trở lại mạnh mẽ, tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn hôm hay chưa đến 12 nghìn tỷ đồng.

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 12/9, giá xăng dầu tiếp tục đồng loạt giảm. Xăng E5RON92 giảm 1.080 đồng/lít, giá bán là 18.890 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.190 đồng/lít, giá bán 19.630 đồng/lít.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) nhấn mạnh cơ quan này sẽ tiếp tục tăng lãi suất nếu nền kinh tế và lạm phát diễn biến theo dự báo, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho đồng yên.

Triển lãm Vietstock 2024 ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thuỷ sản sẽ diễn ra từ ngày 9-11/10, tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hơn 400 doanh nghiệp giao thương.