Không tăng giá vé, không nhồi nhét khách dịp nghỉ lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay người dân được nghỉ 5 ngày, cùng với việc giá máy bay nội địa tăng cao là cơ hội cho kinh doanh đường bộ, đường sắt lấy lại thị phần vận tải hành khách dịp này. Chính vì vậy, lượng khách đi lại bằng ô tô và tàu hỏa được dự báo tăng đột biến. Thời điểm nay, các đơn vị kinh doanh vận tải đang gấp rút bố trí thêm xe khách, tăng thêm toa tàu để phục vụ hành khách tốt nhất.

Công ty CP Bến xe Hà Nội yêu cầu các nhà xe tăng cường 715 xe khách dịp 30/4 và 1/5 ở tất cả các bến xe; trong đó, Bến xe Giáp Bát được tăng cường 224 xe; Bến xe Gia Lâm được tăng cường 82 xe và Bến xe Mỹ Đình là 409 xe. Lượng khách và lượng xe tập trung tăng vào thời gian cao điểm từ chiều ngày 26 và 27/4.

Trước dự báo lượng khách tăng đột biến, Công ty CP Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe và doanh nghiệp vận tải tăng cường đúng thời điểm và đúng các tuyến có lượng khách tăng.

Ông Trần Hoàng, Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư và Công nghệ, Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với lực lượng công an để đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời tăng cường lực lượng ứng trực hỗ trợ phục vụ hành khách, điều tiết các phương tiện hợp lý.

Hiện các bến xe cũng đã thực hiện kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến. Nhiều lái xe cũng đã cam kết không tăng giá vé, không nhồi nhét khách, không chở quá số người quy định và không uống rượu bia khi lái xe.

Theo ông Vũ Tuấn Tùng, Phó Giám đốc Bến xe Gia Lâm, dự báo, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lượng khách sẽ tập trung chủ yếu đi các tuyến Sa Pa (Lào Cai), Quảng Ninh, Hải Phòng... Vì vậy, đơn vị đã làm việc với đơn vị vận tải đảm bảo xe đưa đón khách an toàn.  Đồng thời yêu cầu các phương tiện ra khỏi bến phải được kiểm tra số lượng khách, nghiêm cấm không được chở quá số người quy định và thu giá sai.

Lượng hành khách đi lại bằng tàu hỏa dịp nghỉ lễ cũng tăng đột biến.

Lượng hành khách đi lại bằng tàu hỏa dịp nghỉ lễ cũng tăng đột biến, với 271 đoàn tàu trên các tuyến với số vé bán ra hơn 260.000 vé. Riêng chiều từ Hà Nội đi các tỉnh số ghế chiều từ Hà Nội cơ bản đã được lấp đầy dù Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội tăng cường thêm 34 chuyến tàu khách, chủ yếu các tuyến có điểm du lịch như Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới... với số vé đã bán lên tới hơn 40.000 vé.

Ngành đường sắt chỉ đạo lực lượng Thanh tra đường sắt kiểm tra tình hình bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, nhất là các khu vực có nhiều điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ thường xuyên xảy ra tai nạn và gây ùn tắc giao thông trên địa bàn các thành phố lớn, hạn chế thấp nhất các sự cố xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 3/5, Chủ tịch MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên tại thị xã Sơn Tây, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sáng 3/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên tại huyện Đông Anh.

Sáng ngày 3/5, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh, triển lãm ảnh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề "Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại" đã diễn ra.

Kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 năm nay, ga Hà Nội đón gần 90.000 lượt khách đến và đi. Theo đánh giá của cả đơn vị vận hành, khai thác và khách hàng, đường sắt đang duy trì được sức hút và sự cạnh tranh trong các loại hình vận tải hành khách hiện hành.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Quyết định số 497 về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030.

Sáng 2/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã trao quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.