KIA gọi sửa chữa hơn 462.000 xe Telluride

Hãng xe Hàn Quốc KIA đang phải gọi sửa chữa hơn 462.000 xe Telluride tại Mỹ do một lỗi từ nút chỉnh vị trí ghế ngồi có thể gây cháy xe.

462.869 chiếc xe Telluride sản xuất từ năm 2020-2024 buộc phải gọi sửa chữa tại Mỹ. Theo thông báo của cơ quan chức năng, nguyên nhân do phần nút chỉnh vị trí ghế ngồi bị kẹt, dẫn tới motor chỉnh ghế hoạt động liên tục gây quá nhiệt và có thể bốc cháy. Trong quá trình di chuyển, một số hiện tượng có thể xảy ra như ghế di chuyển ngay cả khi không bấm nút điều chỉnh, xuất hiện mùi khét cùng khói dưới ghế ngồi, phần điều chỉnh ghế không hoạt động.

Để khắc phục lỗi này, đại lý KIA sẽ lắp đặt một giá đỡ cho phần nắp công tắc chỉnh điện và thay thế các nút điều chỉnh ghế miễn phí. Thông báo triệu hồi sẽ được gửi tới chủ sở hữu bắt đầu từ ngày 30/7.

Phần nút chỉnh vị trí ghế ngồi bị kẹt dẫn tới motor chỉnh ghế hoạt động liên tục, gây quá nhiệt và có thể bốc cháy.

Nhà sản xuất ô tô KIA khuyến cáo các tài xế nên dừng xe bên ngoài, không nên đỗ xe trong gara hay gần các công trình kiến trúc dễ bắt lửa cho đến khi quá trình triệu hồi sửa chữa hoàn tất.

Trước đó, hãng xe KIA đã nhận thông báo về một vụ cháy nhỏ ở ghế lái xảy ra trên chiếc Telluride 2023 khi đang lái. Ngoài ra, có 6 sự cố được xác nhận là các bộ phận dưới ghế bị nóng chảy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Honda vừa công bố giá bán chi tiết của Honda Civic 2025 tại thị trường Mỹ. Giá bán phiên bản này có sự tăng nhẹ.

Do vướng phải những ồn ào về chất lượng xe cũng như khó khăn trong việc quản trị tài chính, hãng xe điện Fisker đã phải nộp đơn xin phá sản vào thứ hai vừa qua.

Mới đây, Audi đã trình làng chiếc SUV điện Q8 e-tron có giá từ 3,8 tỷ đồng.

Nhiều hãng xe đã tung ra chương trình ưu đãi cho xe hybrid có trong dải sản phẩm của mình, đặc biệt có mẫu xe được giảm tới 100 triệu đồng.

Đợt 4 đấu giá biển số đẹp sẽ diễn ra vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới đây, với hơn 300 nghìn biển số được lên sàn, có rất nhiều biển số được cho là "siêu đẹp".

Những mẫu xe Nga đã từng rất phổ biến tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong đời sống và để lại dấu ấn sâu đậm trong ký ức của nhiều thế hệ người Việt.