Kiểm soát để bữa ăn trường học an toàn

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, thời gian qua, các cơ sở giáo dục, nhất là cấp tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn quan tâm đến vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm các bữa ăn bán trú cho học sinh.

Ghi nhận tại trường tiểu học Tiên Dương (huyện Đông Anh), mỗi ngày, nhà trường đều phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tham gia kiểm tra, giám sát bữa ăn bán trú ở tất cả các khâu: nhập nguyên liệu, bảo quản nguyên liệu đến các khâu chế biến, bảo quản thực phẩm sau chế biến; kiểm tra quy trình bếp ăn một chiều, trong đó, tất cả đều phải đảm bảo vệ sinh. Do đó, những suất ăn được học sinh hào hứng đón nhận và các phụ huynh tin tưởng, yên tâm.

Tại trường mầm non Tiên Dương, ngay sau khi nhận nguyên liệu từ nhà cung cấp, các nhân viên nhà bếp nhanh chóng sơ chế các thực phẩm và chế biến các món ăn theo thực đơn. Toàn bộ nguyên liệu và quá trình chế biến đều được nhà trường và nguồn cung cấp cam kết về chất lượng cũng như đảm bảo quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm, từ đó đảm bảo giá trị các bữa ăn đem lại cho trẻ.

Hà Nội có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước với hơn 2.840 trường học, gần 2,3 triệu học sinh mầm non và phổ thông; trong đó hơn 1.800 trường học tổ chức bán trú. Hàng ngày, các nhà trường trên địa bàn Thành phố phục vụ trung bình hơn 1 triệu học sinh ăn bán trú. Bởi vậy, chất lượng, định lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) bữa ăn bán trú cho học sinh được phụ huynh, dư luận đặc biệt quan tâm; đồng thời đặt ra vấn đề cộng đồng trách nhiệm của tất cả các bên, trong đó có vai trò quan trọng của gia đình và nhà trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua, thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết (giảm 6 trường hợp so với tuần trước đó). Bệnh nhân phân bố tại 30 quận, huyện, thị xã.

2 học sinh trường THCS Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội, đã có dấu hiệu ngộ độc sau khi sử dụng nước ngọt đóng chai được phát miễn phí ở cổng trường.

Các bác sĩ khoa Ngoại theo yêu cầu - Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội vừa phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực. Bệnh nhân đã phát hiện u cách đây một năm nhưng từ chối phẫu thuật.

Theo Bộ Y tế, thuốc lá thế hệ mới như thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các chất kích thích như rượu bia, ma túy là những mối đe dọa tới sức khỏe của trẻ em.

Workshop dành riêng cho các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi phát triển chiều cao, cân nặng để giải đáp về "giảm nguy cơ béo phì và thấp còi cho trẻ" đã diễn ra tại Triển lãm giáo dục quốc tế Vietedu fair 2024.

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động phòng tránh các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra sau mưa lũ gồm tiêu chảy, đau mắt đỏ, viêm đường hô hấp, cảm cúm.