Kiểm soát hoạt động của xe UAZ chở khách tại Hà Nội

Tại thành phố Hà Nội, loại xe Jeep, U-oát hoạt động chở khách du lịch nước ngoài. Sau khi lực lượng chức năng đã ra quân tổng kiểm tra, các lỗi vi phạm chủ yếu như dừng, đỗ không đúng quy định đã được kiểm soát tốt.

Trong ngày thứ hai du lịch tại Hà Nội, anh Simon cùng vợ thích thú lựa chọn xe UAZ để khám phá Thủ đô. Đây là lần thứ hai anh sử dụng dịch vụ này và cho rằng đó là một trải nghiệm độc đáo, mang lại cảm giác gần gũi với lịch sử khi ngắm nhìn thành phố trên những chiếc xe đặc trưng của quân đội.

Ông Simon Pierre Turcotte, du khách Canada, cho biết: "Tôi được nghe về Zip Tour và rất hào hứng khi nghe bạn bè kể về loại xe này, nó thoải mái và có thể tận hưởng gió trời, nó khá an toàn vì tài xế lái rất chậm và chấp hành giao thông, dừng ở những chỗ được phép dừng đỗ cho chúng tôi chụp ảnh".

Anh Simon cùng vợ khá thích thú khi chọn xe UAZ để khám phá Thủ đô.

Từ 9 giờ tới 12 giờ, trong suốt ba tiếng chốt chặn trên tuyến đường Trần Nhật Duật, lực lượng chức năng dừng nhiều xe UAZ, yêu cầu cam kết không vi phạm luật giao thông.

Chiếc xe ở ảnh dưới sản xuất năm 2017, được cấp phù hiệu, logo của Sở Giao thông Vận tải, đảm bảo các vấn đề an toàn kỹ thuật, đăng kí đăng kiểm rõ ràng.

Lực lượng chức năng kiểm tra nhiều xe UAZ trên đường Trần Nhật Duật.

Thời gian qua, các lỗi mà lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông xử lý đối với loại phương tiện này chủ yếu là lỗi dừng đỗ không đúng nơi quy định, không lắp kính chắn gió hoặc lắp kính chắn gió nhưng không có tác dụng.

Theo thống kê của Đội CSGT đường bộ số 1 (Công an Thành phố Hà Nội), tính từ 15/12/2022 đến nay, đơn vị đã phát hiện, xử lý 166 trường hợp xe UAZ phạml luật, trong đó, có 103 trường hợp dừng, đỗ sai quy định, 59 trường hợp phương tiện không có kính chắn gió.

Từ 15/12/2022 đến nay, Đội CSGT đường bộ số 1 xử lý 166 tài xế xe UAZ phạm luật.

Nhằm chấn chỉnh hoạt động xe UAZ chở khách du lịch trong phố cổ, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Thanh tra Sở Du lịch đã vào cuộc tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh loại xe này.

Thời gian tới, các Đội CSGT thuộc Phòng CSGT sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền an toàn giao thông, đồng thời bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, thông tin công khai trên phương tiện đại chúng để người dân và du khách nắm được.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự kiến năm 2035, Hà Nội sẽ sử dụng xe buýt điện thay thế hoàn toàn xe buýt chạy bằng năng lượng hóa thạch. Đây là nội dung chính của dự thảo nghị quyết được lấy ý kiến để thông qua trong kỳ họp HĐND thành phố tới đây.

Thời gian qua, nhiều người dân đã rất bức xúc và phản ánh đến cơ quan chức năng về việc có nhiều người điều khiển xe máy cố tình đi vào làn đường dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long, đặc biệt trong giờ cao điểm sáng.

Việc đón, trả khách tại địa điểm hẹn trước thay vì vào bến xe ngày càng diễn ra phổ biến. Nhiều lái xe biết là không được phép nhưng vẫn cố tình phạm luật.

Đến nay, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19 đã được kết nối, đỡ đầu thông qua chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Hội LHPN TP. Hà Nội triển khai.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã yêu cầu lực lượng công an và các quận, huyện triển khai các chương trình tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân.

Sáng 20/6, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đã tới thăm, chúc mừng cơ quan đại diện Đài Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh.