Kiểm soát, phòng ngừa học sinh vi phạm luật ATGT

Cùng với việc phối hợp với các trường học tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh, Công an huyện Chương Mỹ đang ra quân kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm luật để góp phần nâng cao ý thức cho các em chấp hành nghiêm quy định khi tham gia giao thông.

Hiện nay, các lỗi vi phạm chủ yếu với các em học sinh là không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe điện, điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi có giấy phép lái xe; cùng với đó là những hành vi vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng dễ xảy ra tai nạn. Nhiều trường hợp thậm chí còn lập nhóm trên mạng xã hội để thông báo cho nhau né chốt của Cảnh sát giao thông. Từ đầu tháng 10 đến nay, đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Chương Mỹ đã xử phạt trên 50 trường học, học sinh vi phạm Luật.

Đại úy Lê Văn Tú - Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Chương Mỹ cho hay: "Trường hợp của các em học sinh vi phạm luật giao thông là do gia đình quản lý không chặt, vẫn giao phương tiện cho các em điều khiển. Nhiều em học sinh đã lập nhóm zalo để thông báo địa điểm các lực lượng chức năng đứng chốt để né tránh. Tổ tuần tra đã xây dựng kế hoạch và đã bố trí cán bộ chiến sĩ mặc thường phục để xử lý những trường hợp cố tình trốn tránh và không chấp hành".

Hiện tượng học sinh vi phạm các quy định đảm bảo an toàn giao thông khá phổ biến vào đầu năm học mới. Chính vì vậy, cùng với việc ra quân tăng cường xử lý vi phạm, Công an huyện Chương Mỹ đang phối hợp với các nhà trường tổ chức tuyên truyền pháp luật, yêu cầu nhà trường và các bậc phụ huynh ký cam kết quản lý, giáo dục con em chấp hành quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Những trường hợp học sinh vi phạm, lực lượng chức năng sẽ báo về nhà trường và gia đình để có biện pháp giáo dục, răn đe phòng ngừa vi phạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cục Đường sắt, dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dự kiến có tổng chi phí xây dựng khoảng 179.126 tỉ đồng, phục vụ gần 4,7 triệu khách hàng đến năm 2030.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 14/1 đến ngày 12/2/2025.

Công an tỉnh Phú Thọ thông tin, do nước tại cầu phao Phong Châu lên cao, lưu tốc nước lớn, để bảo bảo an toàn cho nhân dân và phương tiện đi lại, Lữ đoàn 249 cắt cầu phao khẩn cấp từ 08h30 ngày 16/10.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu Đuống, Sở GTVT TP Hà Nội chỉ cho phép ô tô dưới 13 tấn lưu thông.

Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đề nghị UBND thành phố tập trung hoàn thành sớm các văn bản, triển khai đưa Luật Thủ đô vào cuộc sống, bảo đảm tận dụng tốt nhất các cơ chế đặc thù vượt trội để phát triển.

Sáng 16/10, người dân đã trình báo qua điện thoại với cơ quan công an về việc phát hiện bộ phận cơ thể người tại quán Karaoke An Phú đã bị bỏ hoang (phường An Phú, thành phố Thuận An).