Kiểm soát thị trường dược phẩm, khó hay dễ? | Nhìn ra thế giới | 07/01/2023

Dược phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe con người. Bên cạnh những tiến bộ vượt bậc trong việc hỗ trợ chăm sóc, điều trị bệnh, ngành dược phẩm toàn cầu cũng phải đối mặt với không ít thách thức từ những tác động của lạm phát, xung đột địa chính trị cho đến áp lực giảm giá thuốc và các bê bối về chất lượng sản phẩm.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những đám mây đen xung đột đã bao phủ bầu trời Liban, trong bối cảnh quân đội Israel đã tiến vào miền Nam Liban vào sáng sớm thứ Ba, đánh dấu sự leo thang đáng kể trong cuộc tấn công chống lại Hezbollah.

Vụ sát hại Hassan Nasrallah là một đòn giáng mạnh đối với Hezbollah, cũng như đối với Trục kháng chiến. Trong khi đó, Israel vẫn tiếp tục kế hoạch tấn công Hezbollah và tấn công cả lực lượng Houthi ở Yemen, khiến cho cục diện Trung Đông ngày càng khó kiểm soát.

Kiến trúc và du lịch luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau. Các công trình kiến trúc là một trong những thành phần chính để thu hút du khách. Những kiến trúc cổ ghi dấu ấn thời gian như bể chứa nước Basilica ở thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, cung điện Motaha của Pakistan vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn du khách.

Thế giới đang ở một thời điểm đầy thách thức, với hàng loạt rủi ro đan xen phức tạp, cùng các bất ổn địa chính trị khó lường. Điều này đòi hỏi Liên hợp quốc cần có những cải tổ cho phù hợp với tình hình, với cam kết vì thế hệ tương lai.

Những tác động của biến đổi khí hậu khiến sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề. Biến đổi khí hậu gây ra tình trạng khô hạn, nắng nóng kéo dài, cây trồng không có nước tưới tiêu, dịch bệnh làm mất mùa màng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập của người dân.

Ngoài những vũ khí truyền thống như xe tăng, đạn pháo, máy bay chiến đấu, cuộc xung đột Nga - Ukraine đã cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của những hệ thống vũ khí tầm xa như tên lửa và các phương tiện bay không người lái (UAV). Trong đó, tên lửa tầm xa cùng khả năng tấn công sâu vào lãnh thổ Nga hiện là yêu cầu khẩn thiết của Ukraine với các nước phương Tây, trong bối cảnh Kiev đang phải chịu áp lực rất lớn trên tiền tuyến.