Kiểm soát vi phạm chở hàng hoá cồng kềnh

Trước những nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cũng như ảnh hưởng mỹ quan đô thị, thời gian qua Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã tập trung xử lý xe ba bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh, tạo nhiều chuyển biến tích cực.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, Tổ công tác đội CSGT đường bộ số 10 - Công an TP. Hà Nội đã phát hiện và xử lý hành vi chở hàng hóa vượt quá nhiều lần kích thước theo quy định, với hơn 15 kiện hàng được xếp lên một chiếc xe máy để chở đi cùng một lượt, chiều cao lên tới gần 2m... tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Những chuyến hàng cồng kềnh không những vi phạm Luật, mà còn trở thành mối nguy hiểm tiềm ẩn với người tham gia giao thông. Song, để rút ngắn số lần di chuyển, nhiều người chọn cách “cõng” thật nhiều hàng hóa trên xe, với tiêu chí chở càng nhiều càng tốt. Khi chở hàng quá khổ, những người điều khiển xe đều có tư thế ngồi không bình thường, nên rất dễ xảy ra tai nạn.

Thượng úy Nguyễn Hoàng Tùng - Đội CSGT đường bộ số 14, phòng Cảnh sát Giao thông - Công an TP. Hà Nội cho biết: "Bên cạnh lực lượng công khai thì chúng tôi cũng có lực lượng hoá trang để theo dõi và kiểm tra kịp thời, tăng cường ở những giờ trái với thường nhật của lực lượng tuần tra để phát hiện đầy đủ hơn những đối tượng luồn lách ở những khung giờ đó. Bên cạnh việc kiên quyết xử lý thì chúng tôi cũng tuyên truyền, nhắc nhở để người dân hiểu được tác hại của việc chở cồng kềnh thế này".

Thời điểm cuối năm nhu cầu đi lại, buôn bán của người dân gia tăng, kéo theo những nguy hiểm từ hành vi chở hàng hóa cồng kềnh. Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, đảm bảo an toàn giao thông chung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội đang điều tra vụ án "Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài".

Bộ Công an đề xuất khi sản xuất dao có tính sát thương cao phải đóng, khắc nhãn hiệu, ký hiệu hoặc tên cơ sở lên trên sản phẩm.

Trên các tuyến đường cao tốc, cấm tuyệt đối xe gắn máy, xe thô sơ và người đi bộ, nhưng nhiều người vẫn viện đủ lý do để vi phạm.

Đường Giải Phóng, đoạn giao cắt với đường Kim Đồng thuộc quận Hoàng Mai, đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường chằng chịt ổ voi, ổ gà, mấp mô gây khó khăn cho người điều khiển các phương tiện.

Vỉa hè đường Phú Mỹ quận Nam Từ Liêm vốn có cảnh quan rộng thoáng và xanh mát, nhưng lại đang bị các hộ kinh doanh lấn chiếm.

Phân loại rác sinh hoạt tại nguồn đang được Thành phố thí điểm và nhân rộng. Tại các trường học, lượng rác thải ra mỗi ngày là rất lớn. Bởi vậy việc giáo dục ý thức phân loại rác cho học sinh có lợi ích kép. Vừa góp phần bảo vệ môi trường vừa hình thành nếp sống văn minh cho thế hệ tương lại của Thủ đô.