Kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có Công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

Thời gian gần đây, theo phản ánh của báo chí, có hiện tượng thổi giá, làm giá, đầu cơ tại một số dự án, chung cư. Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP. Hà Nội chú trọng kiểm tra các dự án, khu chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường như dư luận phản ánh. Từ đó, có biện pháp chấn chỉnh, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ và hành vi vi phạm pháp luật kinh doanh bất động sản, nếu có.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP. Hà Nội tập trung chỉ đạo có hiệu quả các nội dung này và có báo cáo gửi về Bộ trước ngày 20/4.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện đã tăng gấp đôi so với mọi năm. Trong những ngày cao điểm, lượng hành khách chủ yếu tập trung những tuyến ngắn như Hà Nội đi Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Lào Cai, Hải Phòng; hay TP.HCM đi Bình Thuận, Nha Trang, Đà Nẵng.

Cùng với Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, một trong hai đầu tàu kinh tế của đất nước cũng đang thực hiện tốt các giải pháp tăng thu ngân sách, phát triển kinh tế xã hội. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Hà Nội trong bốn tháng năm 2024 ước thực hiện 198,1 nghìn tỷ đồng, đạt 48,5% dự toán pháp lệnh năm và tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước.

Tối 30/4, hàng ngàn người dân đổ về trung tâm thành phố để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 – 30/4/2024. 18 tuyến đường và hai cây cầu trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh cấm xe lưu thông tối 30/4 nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ người dân xem bắn pháo hoa.

Gần 50 năm qua, thành phố mang tên Bác luôn giữ vững vị trí là đầu tàu kinh tế của cả nước. Vượt qua những khó khăn, thách thức kể từ ngày non sông nối liền một dải, Thành phố Hồ Chí Minh luôn khẳng định vị thế của một đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có nhiều đóng góp to lớn cho cả nước không chỉ thể hiện ở các con số ấn tượng mà còn là tư duy đổi mới, sáng tạo, đột phá, điển hình trong đó là kinh tế đêm.

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị, vào lúc 7 giờ sáng 30/4, trên nền nhạc Quốc ca hùng tráng, các đại biểu trang nghiêm chứng kiến lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên đỉnh kỳ đài Hiền Lương lịch sử.

Với những người từng là một phần của Sài Gòn những năm 1970, có một địa chỉ để lui tới thường xuyên hơn trong những ngày này, là quán cà phê Đỗ Phủ - cơm tấm Đại Hàn. Đây là quán cà phê do người thân của thành viên đội Biệt động Sài Gòn bỏ nhiều tâm sức để gây dựng.