Kiểm tra ma túy với lái xe khách trước khi rời bến

Tính từ đầu ngày 31/8 tới cuối giờ trưa nay, đã có gần 500 lượt xe khách xuất bến Giáp Bát (Hà Nội). Tổ liên ngành tiến hành thử nước tiểu để kiểm tra ma túy, kiểm tra nồng độ cồn với nhiều tài xế trước khi cho xe xuất bến.

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên nhiều phương tiện về các điều kiện xe, doanh nghiệp vận tải, các yêu cầu với người lái và nhân viên nhà xe. Đặc biệt, tổ công tác cũng rà soát kỹ để sẵn sàng xử lý nghiêm tình trạng nhồi nhét khách hoặc tăng giá vé trái phép.

Tổ liên ngành thử nước tiểu của lái xe để kiểm tra có sử dụng ma túy hay không.

Theo dự báo của các bến xe, sau ngày cao điểm 31/08 hôm nay, lượng khách dồn về bến xe sẽ giảm dần. Có thể phải tới chiều ngày 3/9 – tức ngày cuối cùng của dịp nghỉ lễ, hành khách mới tăng cao trở lại. Tuy nhiên, bến xe, doanh nghiệp vận tải luôn đảm bảo phục vụ người dân khi có nhu cầu di chuyển.

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên nhiều phương tiện về các điều kiện xe, doanh nghiệp vận tải, các yêu cầu với người lái và nhân viên nhà xe.

Ông Tạ Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát, cho biết: "Bến xe cũng như các doanh nghiệp cam kết luôn có đầy đủ phương tiện, kể cả chỉ có 1, 2 khách, doanh nghiệp và bến xe cũng phục vụ để đảm bảo phục vụ người dân về nghỉ lễ an toàn, thuận tiện. Khuyến cáo người dân vào bến xe mua vé để được phục vụ tốt nhất".

Hành khách cũng có thể phản ánh, khiếu nại các vấn đề liên quan tới chất lượng dịch vụ về các bến xe, công ty CP Vận tải hành khách Hà Nội hay đường dây nóng của lực lượng CSGT, thanh tra giao thông để được đảm bảo quyền lợi.   

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Áp thấp nhiệt đới dự báo sẽ mạnh lên thành bão khi vào vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng và đi vào Quảng Trị từ ngày 19/9. Đây là thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.