Kiểm tra việc thoái vốn của Vinachem tại Hoá chất Đức Giang

Kiểm toán Nhà nước vừa đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp kiểm tra việc thoái vốn của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Vinachem tại Công ty CP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (Mã CK: DGC).

Việc Vinachem thoái vốn khỏi DGC nằm trong lộ trình thực hiện Đề án tái cơ cấu Vinachem giai đoạn 2017-2020 của Văn phòng Chính phủ, trực thuộc Đề án “Cơ cấu lại doanh nghiệp Nhà nước, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước giai đoạn 2021-2025” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tại thời điểm 30/09/2021, Vinachem là cổ đông lớn của Công ty CP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang.

Kiểm tra việc thoái vốn của Vinachem tại Hoá chất Đức Giang

Số lượng cổ phần sở hữu của Vinachem tại DGC là 15.144.090 cổ phần tương ứng 8,85% tổng số lượng cổ phần đang lưu hành của DGC.

Tháng 10/2021, Vinachem thông báo chuyển nhượng toàn bộ cổ phần này cho bên nhận chuyển nhượng là Hóa chất Đức Giang.

Kết thúc ngày 7/12/2021, Tập đoàn đã bán thành công 9.105.000 cổ phiếu DGC và còn lại 6.039.090 cổ phiếu DGC chưa bán hết. Số cổ phiếu còn lại được bán lần 2 vào 3/2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch áp thuế nhập khẩu đối với các đơn hàng giá trị thấp như thời trang, thiết bị điện tử từ các nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc.

Tính đến cuối tháng 6, nhà đầu tư cá nhân trong nước có gần 8 triệu tài khoản chứng khoán, tương đương 8% dân số, cao nhất từ trước đến nay.

Hôm nay 5/7 là ngày thứ 5 thực hiện sinh trắc học đối với tài khoản ngân hàng. Theo Ngân hàng nhà nước, đã có hơn 16 triệu tài khoản được được kiểm tra, đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công an, trên tổng số 170 triệu tài khoản của toàn hệ thống.

Có 4 trường hợp phải ra ngân hàng nếu muốn chuyển khoản trên 10 triệu đồng một lần hoặc trên 20 triệu trong ngày.

Sau điều chỉnh giá xăng dầu lần thứ 4 của Liên bộ Tài chính - Công Thương, cổ phiếu của hai nhà bán lẻ xăng dầu lớn nhất cả nước là Petrolimex (PLX) và PV Oil (OIL) cũng theo đà tăng mạnh.

VN-Index sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu hầu hết trong phiên sáng đã quay lại giảm điểm. Tuy nhiên, về gần cuối phiên chiều, lực mua tiếp tục tăng giúp bên mua chiếm ưu thế và VN-index đóng cửa trong sắc xanh.