Kiến nghị thay đổi hệ số lương khởi điểm với giáo viên

Hiện nay, mức lương mới trong bảng lương giáo viên từ 1/7/2024 đã bãi bỏ hệ số lương, mức lương cơ sở và thay thế bằng số tiền cụ thể. Mức lương khởi điểm được cho là quá thấp.

Trước quy định này, nhiều giáo viên tại Hà Nội có kiến nghị thay đổi hệ số lương khởi điểm cho giáo viên. Mức lương cơ sở mới là 2.340.000 đồng tương ứng lương tăng khoảng 30%. Tuy nhiên, với chức danh hạng III, nhiều người mới ra trường có mong muốn đóng góp, cống hiến cho xã hội, nhưng thời gian lên lương ba năm cùng lương khởi điểm quá thấp không đảm bảo cuộc sống.

Kiến nghị thay đổi hệ số lương khởi điểm với giáo viên.

Nhiều giáo viên cho rằng thay vì ba năm tăng lương một lần, thì sẽ là hai năm và từ năm thứ 10 trở đi, khi đủ 9 năm giữ hạng III, hệ số lương gần bằng hoặc bằng 4,0 sẽ lên hạng II.

Liên quan đến phản ánh, kiến nghị các giáo viên, Bộ Nội vụ cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan, nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền xem xét khi sửa đổi bảng lương hiện hành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị họp cho ý kiến về: Đề án sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị khóa XII về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ủy ban nhân dân Thành phố vừa nhận được Văn bản số của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội về việc phối hợp, chỉ đạo công tác tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát động.

Cơn cuồng nộ từ Yagi đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng du lịch đến kinh tế biển, ngành nuôi trồng thủy hải sản của Quảng Ninh. Sau mất mát, thậm chí trắng tay, những nỗ lực để khôi phục đang được tính bằng giờ.

Chiều 13/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đoàn công tác của Trung ương đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại tỉnh Lạng Sơn và thăm hỏi, động viên, tặng quà đồng bào bị thiệt hại, ảnh hưởng do bão lũ ở xã Hòa Bình và xã Yên Bình của huyện Hữu Lũng.

Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tìm ra chủ tài khoản đại diện “tập thể anh em rạp xiếc Trung ương" ủng hộ đồng bào vùng lũ 10.000 đồng. Nam thanh niên đã lên tiếng xin lỗi vì hành vi gây hiểu nhầm này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Lào vừa kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam. Nhân dịp này, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung đã trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa, kết quả chuyến thăm.