Kiều bào mang yêu thương nối liền đảo xa

Trong các chuyến thăm Trường Sa, bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới đã có những đóng góp thiết thực, giảm bớt phần nào khó khăn của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trên đảo.

Hơn 40 năm sinh sống và làm việc tại Cộng hòa Séc, ông Đỗ Thuyên luôn tự hào về dân tộc và yêu quê hương mãnh liệt. Ông luôn cố gắng lan toả đến các thế hệ người Việt ở nước ngoài về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Ông Đỗ Thuyên xúc động chia sẻ: "Ước mơ trở thành sự thật, tôi muốn trong chuyến đi này mình sẽ mang tiếng sáo, lời ca tiếng hát đến tặng các cán bộ chiến sĩ trên đảo, bày tỏ lòng khâm phục với những chiến sĩ hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo. Mỗi khi nhắc đến tôi đều xúc động.

Chúng tôi muốn nói cho cộng đồng của mình biết, người Việt ở nước ngoài biết, thế hệ sau biết và các bạn nước ngoài biết là: chúng ta một nước Việt Nam nhỏ bé có một bờ biển rất dài và có những đảo đặc biệt xa. Những nơi đó đã có những chiến sĩ, người Việt Nam ta đang gìn giữ bảo vệ bầu trời, tấc đất  chủ quyền quê hương".

Những người Việt sống xa quê hương thăm Trường Sa.

Đã từng đóng quân ở đảo Trường Sa lớn cách đây 23 năm, giờ quay lại, ông Lê Văn Hà, kiều bào Cộng hòa Séc không giấu được xúc động. Ông Hà cho biết: "Trước khi đi chúng tôi đã vận động kiều bào ở Cộng hòa Séc đóng góp được hơn 100 triệu đồng để mua quà".

Đến với Trường Sa, mỗi gói quà, vật dụng hằng ngày hay những gói thuốc, cây đàn, tuy nhỏ, nhưng gửi vào đó biết bao ân tình, kết nối những yêu thương từ đất liền với đảo xa.

Khắc sâu trong tim tình yêu với quê hương và niềm tự hào dân tộc, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như thành lập các câu lạc bộ Trường Sa; xuất bản sách, ảnh về chủ quyền biển đảo; vận động nguồn lực để chia sẻ những khó khăn của quân, dân nơi đảo xa...

Trung uý Nguyễn Duy Luân, đảo Sinh Tồn Đông, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà bày tỏ: "Chúng tôi rất xúc động được các chú các bác, anh chị mang tình cảm từ đất liền và tôi rất khâm phục việc lan toả tình yêu Tổ quốc ở nơi đất khách quê người".

Ở mỗi điểm đảo đi qua, những người Việt Nam sống xa tổ quốc không chỉ mang những món quà có giá trị về vật chất, mà hơn hết là giá trị tinh thần, chất chứa tình cảm của người con đất liền với biển đảo, tri ân những người lính Trường Sa đang ngày đêm chắc tay súng canh giữ biển trời của Tổ quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án xây dựng trục Tu Hoàng - đường 70 thuộc phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm được phê duyệt từ quý I/ 2023 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Sự chậm trễ đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

6 tháng đầu năm, lượng khách nội địa đạt 64 triệu lượt, đạt 58% kế hoạch năm. Tuy nhiên, theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ ghế trống ở đường bay Hà Nội, TP. HCM đi các địa phương vẫn ở mức cao.

Công an thành phố Hà Nội vừa triển khai kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát an toàn PCCC đối với các khu vực nhà trọ, phòng trọ cho thuê. Kết quả đợt kiểm tra cho thấy, còn rất nhiều những tồn tại, nếu không được điều chỉnh, xử lý, đều có thể dẫn tới cháy nổ, gây thiệt hại cả về tài sản và tính mạng.

Các gói thầu thuộc tuyến đường nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai dù gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về mặt bằng, đặc biệt là công tác chuyển đổi đất rừng nhưng đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ cả ba gói thầu xây lắp để hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ với sự sửa đổi quan trọng về tín hiệu đèn vàng.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết đã sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản định danh điện tử VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7 tới.