Kinh hoàng xe khách tạt đầu xe container trên cao tốc

Mới đây, những hình ảnh về tài xế xe khách lấn làn, tạt đầu xe container chạy cùng chiều trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Thừa Thiên Huế) đã gây không ít trên mạng xã hội.

Theo đoạn video được đăng tải, vụ việc xảy ra vào ngày 19/2 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Clip sau khi được đăng tải nhanh chóng nhận được nhiều lượt tương tác và bình luận. Cộng đồng mạng phê phán tài xế xe khách bất chấp nguy hiểm điều khiển xe lấn làn, vượt ẩu ở đoạn đường có vạch kẻ liền màu vàng.

Theo số liệu sơ bộ của cơ quan chức năng, từ cuối năm 2022 đến nay, trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn Thừa Thiên Huế đã xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 5 người chết, 7 người bị thương. Ở trên đoạn đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, bản tin Giao thông cũng đã có phản ánh về tình trạng nhiều tài xế xe khách, ô tô vẫn xem thường tính mạng khi đua nhau lấn làn, vượt ẩu sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra. Ngoài ra, còn nhiều vụ tai khác đã xảy ra trong thời gian qua như đối đầu xe tải, xe lật xuống bên đường...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe container tông sập nhiều nhà dân khiến ba người tử vong tại Đắk Nông. Xe đã chạy với vận tốc 84km/giờ ở thời điểm xảy ra tai nạn. Tốc độ này vượt 40% so với tốc độ cho phép ở đoạn đường này.

Sau 18h ngày 25/7, người dân có thể vào nhà tang lễ để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Để đảm bảo an ninh an toàn, Công an Thành phố đã xây dựng nhiều phương án hướng dẫn, tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến đường xung quanh những khu vực tổ chức tang lễ.

Tình huống giao thông bên dưới không hiếm thấy trên các tuyến đường cao tốc và quốc lộ, khi các tài xế vô tình hoặc cố ý cho xe chạy gần như song song, chiếm hết cả làn đường, khiến xe phía sau không thể vượt lên.

Clip được chủ xe có camera hành trình ghi lại, sự việc diễn ra vào tối ngày 23/7, trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn giữa lối ra huyện Gia Lâm, Hà Nội và lối ra thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tình huống xảy ra vào tối ngày 23/7 tại lối ra gần khu đô thị Smart City, Đại lộ Thăng Long.

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện các trường hợp lái xe ô tô dương tính với ma túy. Đây là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông. Dẫn chứng gần nhất là vụ tai nạn thương tâm khiến bốn mẹ con tử vong xảy ra tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức xảy ra ngày 16/7 vừa qua.