Kinh nghiệm cho thuê căn hộ theo mô hình Airbnb

Chị Nguyễn Hà Linh - Admin group Nghiện nhà có 2,5 triệu thành viên, rất thành công trong việc kinh doanh và đào tạo Airbnb, sẽ chia sẻ thông tin về việc cho thuê căn hộ theo mô hình Airbnb đang phát triển tại Việt Nam.

Theo Nguyễn Hà Linh, kinh doanh theo hình thức Airbnb dành cho những người vốn không nhiều và khá tự do về mặt thời gian: "Những bạn làm full-time ở công việc khác vẫn có thể làm mô hình này khi các bạn có từ 1-2 căn, thậm chí 3-4 căn nhà, thì các bạn vẫn quản lý được quỹ thời gian của mình".

Ảnh minh hoạ: Cafebiz.

Theo Linh, "khi mình cho thuê ngắn ngày, lợi nhuận sẽ tốt hơn gấp rưỡi, gấp đôi cho đến gấp ba so với tiền thuê dài hạn, chưa kể tiền đầu tư vào cũng thấp hơn rất nhiều so với việc đầu tư đất nền và ra dòng tiền ngay. Các bạn đầu tư đất nền không thể ra dòng tiền tốt như đầu tư căn hộ. Đương nhiên rằng mỗi bạn sẽ có một “khẩu vị” đầu tư khác nhau, còn đây tôi chỉ nói đến bài toán giải quyết về dòng tiền và bài toán về đầu tư kinh doanh lấy lãi dòng tiền ở trên bất động sản mình đầu tư với loại hình căn hộ sẽ có những lợi thế này".

Ngày 1/8, Luật Nhà ở năm 2024 có hiệu lực, trong đó cấm việc sử dụng chung cư vào mục đích không phải để ở. Theo Nguyễn Hà Linh: "Tôi cũng đã tham khảo khá nhiều các vị luật sư về luật này. Thực ra luật này rất chung chung, bởi khi mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày vẫn là cho khách đến ở chứ không phải cho khách đến làm văn phòng. Khách du lịch, kể cả ngắn hay dài ngày thì họ đến đây với mục đích để ở nên sẽ không sai quy định. Về bản chất đó là vấn đề câu chữ ở luật. Chúng ta nên làm việc với những luật sư có chuyên môn về loại hình kinh doanh này để được tư vấn một cách chặt chẽ nhất".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc mở rộng gói tín dụng cho vay nhà ở xã hội (NƠXH) từ 120 nghìn tỷ lên 140 nghìn tỷ cùng những quy định mới nới điều kiện cho vay được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển phân khúc này.

Triển lãm VIBE - Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam 2024 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Thống kê của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia cho thấy khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến giao kết hợp đồng giữa người tiêu dùng và đơn vị kinh doanh bất động sản, nhà ở chiếm tỷ lệ rất cao.

Vài năm nay, xu hướng cho thuê căn hộ lưu trú ngắn ngày trở nên phổ biến ở Việt Nam, thông qua các nền tảng trực tuyến như Airbnb hay các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hút vốn lớn nhất hiện nay, tuy nhiên, giá nhà quá cao, thanh khoản kém là rào cản lớn khiến người có nhu cầu thực và cả nhà đầu tư đều phải cân nhắc.

Cushman & Wakefield, Công ty dịch vụ bất động sản thương mại toàn cầu của Mỹ, đã xếp Tràng Tiền vào danh sách những tuyến phố có giá thuê mặt bằng bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới.