Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn

Mặc dù thị trường cho thuê nhà nguyên căn phát triển khá nhộn nhịp nhưng nhiều người đi thuê lại khó có thể lựa chọn được nơi thuê ưng ý.

Để lựa chọn được nhà ở phù hợp với nhu cầu đi lại, khách thuê nên xác định vị trí thuê. Có thể là thuê gần chợ để thuận tiện mua sắm hoặc gần trường học hay gần cơ quan để thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày.

Hãy đến tận nơi đề kiểm tra chất lượng cơ sở vật chất và các thiết bị nội thất đi kèm. Đồng thời, người đi thuê có thể tham khảo ý kiến của cộng đồng cư dân xung quanh nơi thuê nhà để hiểu rõ hơn về an ninh khu vực, tình trạng ngập úng, tắc đường vào giờ cao điểm, tránh gây ra sự bất tiện trong quá trình sinh sống và làm việc.

Hợp đồng thuê nhà là văn bản pháp lý bảo vệ quyền lợi của người thuê. Các điều khoản trong hợp đồng có liên quan đến giá thuê nhà, thời hạn thuê, quy định về bồi thường thiệt hại, sửa chữa, các khoản phí phát sinh khác đều phải được ký kết dựa trên sự thống nhất từ hai phía. Từ đó hạn chế tối đa các rủi ro, tranh chấp không mong muốn xảy ra trong quá trình thuê nhà.

Trường hợp sửa chữa, cải tạo, bồi thường là một trong những ví dụ điển hình khi hợp đồng thuê nhà không được ký kết rõ ràng. Từ đó sẽ dẫn đến nhiều tranh cãi vì sự đùn đẩy trách nhiệm của bên cho thuê và bên đi thuê. Vì vậy, tốt nhất là điều này cần được thực hiện theo những điều khoản đã quy định trên hợp đồng thuê nhà.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thanh Oai sẽ dừng các phiên đấu giá 197 thửa đất trong tháng này nhằm đảm bảo công tác đấu giá quyền sử dụng đất theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Công trình xanh 2024, những tham luận trong phiên toàn thể về phát triển công trình xanh tại Việt Nam đã đề cập đến nhiều giải pháp quan trọng.

Lượng hàng tồn kho lớn cùng những áp lực về đáo hạn trái phiếu, các ngân hàng siết các điều kiện cho vay khiến doanh nghiệp bất động sản loay hoay trong bài toán xoay xở dòng tiền.

Tại Hội nghị công bố quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn đến 2030, tầm nhìn 2050, đại diện Bộ Xây dựng cho rằng các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM cần tránh dàn trải khi phát triển đô thị, đặc biệt cần quan tâm đến mức sống của người dân.

Qua rà soát việc tổ chức đấu giá đất tại 2 huyện Thanh Oai và Hoài Đức thời gian qua, Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội cho biết đã xác định có 3 vấn đề tồn tại cần khắc phục.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng dự thảo “Thông tư quy định chi tiết về xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất đến từng thửa đất trên cơ sở vùng giá trị, thửa đất chuẩn”.