Kinh nghiệm từ đại hội điểm MTTQ cấp quận, huyện | Đảng trong cuộc sống | 22/04/2024

Việc hỗ trợ nhà ở cho gia đình có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa” và “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Từ năm 2011 đến nay, ngân sách nhà nước và xã hội hóa đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 820 nghìn hộ gia đình người có công, hộ nghèo trong cả nước; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã hỗ trợ xây dựng nhà ở đại đoàn kết cho 670 nghìn hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) cùng với các cơ quan, địa phương trên toàn quốc, Thành phố Hà Nội đã và đang triển khai các hoạt động kỷ niệm mang ý nghĩa sâu sắc, xứng đáng với tầm vóc lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ. Từ các hoạt động này nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; động viên, khích lệ đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên và Tây Bắc, góp phần xây dựng Điện Biên ngày càng phát triển, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn.

Theo Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, việc sắp xếp đơn vị hành chính bảo đảm các tiêu chí về quốc phòng, an ninh, truyền thống lịch sử, văn hóa, tốc độ phát triển đô thị và trình độ phát triển kinh tế. Ngày 15/11/2023, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ký ban hành phương án số 01 tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố gửi Bộ Nội vụ. Với phương án này, dự kiến tác động đến khoảng 156 xã, phường, thị trấn; giảm khoảng 70 đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn sau sắp xếp.

Năm 2023 là năm thứ 6 liên tiếp, Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội được tổ chức, quy mô ngày càng lớn hơn. Điều này khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Thành phố trong việc phát huy vai trò của báo chí tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Hà Nội.

Quán triệt những nội dung cốt lõi một số Văn bản Chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về công tác tổ chức Đại hội, như: Chỉ thị số 22, của Ban Bí thư; Thông tri số 07 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội; Kế hoạch số 384; Hướng dẫn số 52 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội về tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Phát huy sức trẻ, ý chí của thanh niên Thủ đô, trong số hơn 4.500 thanh niên ưu tú nhập ngũ năm 2024 có nhiều đảng viên trẻ tiêu biểu của Hà Nội đã tình nguyện lên đường nhập ngũ. Họ đã khẳng định niềm tự hào khi khoác lên người bộ quân phục “anh Bộ đội Cụ Hồ”; “người chiến sĩ Công an Nhân dân”, sẽ quyết tâm phát huy truyền thống, đóng góp tích cực trong xây dựng tổ chức Đảng, góp phần xây dựng các đơn vị quân đội, công an vững mạnh.

Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến, anh hùng đã hun đúc nên giá trị cốt cách của người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Nét thanh lịch của người Hà Nội thể hiện trong lối sống, sinh hoạt gia đình và cộng đồng, trong giao tiếp, ứng xử, trong văn hóa ẩm thực. Đây là niềm tự hào và giá trị truyền thống quý báu của người Hà Nội.