Kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng nhờ xuất khẩu phục hồi

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết tăng trưởng kinh tế trong quý 3 của nước này vẫn giữ mức tương đương như trong quý 2 trong bối cảnh xuất khẩu và chi tiêu cá nhân đang phục hồi.

Theo dữ liệu sơ bộ từ BoK, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hàn Quốc trong quý 3 đã tăng 0,6% so với quý trước.

Kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng nhờ xuất khẩu phục hồi.

Nếu tính theo năm thì nền kinh tế Hàn Quốc đã tăng trưởng 1,4% trong quý 3 sau khi đạt mức tăng trưởng 0,9% trong cả quý 1 và quý 2.

Như vậy, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đang trên đà phục hồi sau khi suy giảm 0,3% trong quý 4/2022.

Nền kinh tế Hàn Quốc thời gian gần đây phải đối mặt với nhiều yếu tố bất ổn. BoK trong phiên họp tháng 10 đã quyết định tiếp tục giữ lãi suất cơ bản ổn định ở mức 3,5%, nhằm kiềm chế lạm phát và ổn định sinh kế cho người dân.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo The Guardian, tài sản trên giấy tờ của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giảm hàng trăm triệu USD sau khi phiên tòa ở New York kết tội ông trong vụ truy tố làm giả hồ sơ kinh doanh năm 2016.

Cơ quan xếp hạng S&P Global Ratings đã hạ mức xếp hạng tín nhiệm của Pháp từ AA xuống còn AA-, do vấn đề thâm hụt ngân sách của nước này.

Quý 1/2024, doanh thu trên 4 nền tảng thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki đạt hơn 79 nghìn tỷ đồng, tiêu thụ trên 768 triệu đơn vị sản phẩm.

Đối với hoạt động thương mại điện tử, Bộ Tài chính quản lý và giám sát theo hai sắc thuế là thuế thu nhập cá nhân hoặc hình thức khoán hoặc kê khai thuế.

Theo Bộ Tài chính, trong 3 năm (từ năm 2021-2023) có 31.570 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử đưa vào diện rà soát của cơ quan thuế.

Bộ Tài chính đã có thông tin phản hồi về việc các sàn thương mại điện tử nộp thuế thay cho người kinh doanh, ngày 1/6.