Kinh tế Nga tăng mạnh hơn nhiều nền kinh tế hàng đầu

Kinh tế Nga vẫn tăng trưởng mạnh bất chấp những khó khăn, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều yếu tố không bền vững.

Theo số liệu thống kê chính thức vừa được công bố, nền kinh tế Nga đạt tốc độ tăng trưởng 5,4% trong quý đầu tiên của năm 2024. Nga chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu bán lẻ tăng 10,5%, sản xuất tăng gần 9% và xây dựng 3,5% trong ba tháng đầu năm 2024.

Dữ liệu từ cơ quan thống kê Rosstat cho thấy mức tăng trưởng của nền kinh tế Nga quý I/2024 tiếp tục tăng so với mức 4,9% trong quý cuối cùng của năm 2023.

Nền kinh tế Nga đạt tốc độ tăng trưởng 5,4% trong quý đầu tiên của năm 2024.

Trước đó, Quỹ Tiền tệ quốc tế IMF cũng từng dự đoán nền kinh tế Nga sẽ tăng trưởng nhanh hơn tất cả nền kinh tế tiên tiến trong năm 2024. GDP của Nga được dự đoán sẽ tăng 3,2%, vượt tốc độ tăng trưởng dự kiến của Mỹ, Anh, Đức và Pháp.

Lạm phát ở Nga đã tăng lên 7,8% trong tháng 4/2024.

Dù bảo đảm tăng trưởng kinh tế, nhưng chi tiêu quân sự ngày càng tăng của Nga cũng gây ra một số khó khăn. Lạm phát ở Nga đã tăng lên 7,8% trong tháng 4/2024, mức vượt kỳ vọng của các nhà phân tích và cao gần gấp đôi mục tiêu chính thức là 4%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kết phân loại thị trường định kỳ công bố vào sáng nay 21/6, MSCI vẫn chưa thêm Việt Nam vào danh sách xem xét nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi.

Đến giữa tháng 6, VietinBank đang có tốc độ tăng tín dụng cao nhất trong nhóm ngân hàng có vốn nhà nước, tăng 4,9% so với cuối năm trước.

Theo dữ liệu mới được Ngân hàng Nhà nước công bố, đến cuối tháng 3/2024, lượng tiền dân cư và doanh nghiệp gửi vào ngân hàng tiếp tục tăng.

Giá dịch vụ vận tải container từ châu Á đến châu Âu tăng từ 11-14%, cùng với nguy cơ thiếu container rỗng khiến không ít doanh nghiệp rơi vào tình thế “trở tay không kịp”.

Theo các chuyên gia, để đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2030, Việt Nam cần có thêm các chính sách và gói tín dụng cho doanh nghiệp để đầu tư sản xuất bền vững, trung hòa carbon.

Kim ngạch xuất khẩu dệt may 6 tháng qua của Việt Nam đã tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua Trung Quốc và đứng đầu về tốc độ tăng trưởng trong ba quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới.