Kinh tế Thái Lan dự báo bắt đầu ổn định từ quý III

Ngân hàng trung ương Thái Lan cho biết nền kinh tế nước này đã chứng kiến sự phục hồi nhanh chóng trong hai quý đầu năm nay.

Ngân hàng Trung ương Thái Lan dự báo tăng trưởng 2,6% trong năm 2024 này nhờ nhu cầu nội địa và doanh thu du lịch tăng.

Riêng trong quý III sẽ chứng kiến sự tăng trưởng ổn định từ nhiều khía cạnh, bao gồm mở rộng, lạm phát và tài chính, mặc dù tốc độ sẽ không cao lắm do một số yếu tố cản trở như các yếu tố cơ bản và phân phối thu nhập.

Kinh tế Thái Lan dự báo bắt đầu ổn định từ quý III.

Các lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu đã bắt đầu phục hồi và một số động lực tăng trưởng sẽ bắt đầu ổn định, bao gồm cả chi tiêu của chính phủ và xuất khẩu.

Giám đốc cấp cao Nhóm chính sách tài chính của Ngân hàng Trung ương Thái Lan Surat Thaenboon cho biết khuôn khổ lạm phát 1-3% của ngân hàng trung ương đang hoạt động hiệu quả để giữ lạm phát phù hợp với tình hình kinh tế nước này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo ban điều hành Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc - người nắm giữ hơn 37% tỉ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa trải qua cuộc phẫu thuật nên tạm dừng Đại hội cổ đông.

Từ ngày mai (1/7), bên cạnh các Luật mới liên quan đến kinh tế, nhiều nội dung về tiền lương cơ sở, phí, lệ phí, ngân hàng... sẽ chính thức có hiệu lực.

Trong tháng 6/2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 63,24 tỷ USD, giảm 2,7% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước.

6 tháng đầu năm có 7 sản phẩm, nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD bao gồm: cà phê, cao su, gạo, rau quả, hạt điều, tôm và sản phẩm gỗ.

Báo cáo do Hội đồng Vàng thế giới vừa công bố cho biết 29% trong số 69 ngân hàng trung ương được hỏi có ý định tăng dự trữ vàng trong 12 tháng tới, mức cao kỷ lục kể từ khi cơ quan này bắt đầu khảo sát năm 2018.

Quốc hội vừa đồng ý kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8%, tức giảm 2% so với hiện hành, tới hết năm nay.