Kỳ họp ngày mai (26/03), Hà Nội xem xét vấn đề công viên

Tại Hội nghị giao ban quý 1 năm 2024 được tổ chức vào ngày mai (26/3), lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ xem xét, cho ý kiến về vấn đề cải tạo, xây mới công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố.

Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng, cải tạo 3 công viên Thủ Lệ, Thống Nhất, Bách Thảo, với tổng kinh phí gần 900 tỷ đồng. Đến thời điểm này, 2/3 dự án vẫn chưa thể triển khai vì phải chờ quy hoạch.

Với tổng mức đầu tư dự án tạm tính là gần 149 tỷ đồng, Công viên Bách Thảo sẽ được cải tạo, nâng cấp một số hạng mục. Nhưng đến nay sau gần 6 tháng, mọi thứ vẫn không hề thay đổi, ngoài sự xuống cấp theo thời gian của một số công trình trong công viên.

Công viên Bách Thảo dần xuống cấp theo thời gian.

Ông Ngô Vinh, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội, mong muốn: "công viên chưa được nâng cấp, cải tạo nên có một số hạng mục nhỏ về đường, mặt sân bị lún sụt và bờ kè hồ bị sạt lở. Vấn đề cũng đã được đề xuất cách đây 2 năm rồi. Hy vọng dự án cải tạo công viên sớm được thực hiện để phục vụ du khách".

Tại Công viên Thủ Lệ, mặt sân bị lún sụt và bờ kè hồ bị sạt lở.

Công viên Thống Nhất có diện tích khoảng 50ha, nằm ngay trung tâm thủ đô nên thu hút nhiều người dân đến vui chơi mỗi ngày. Mặc dù đã liên tục được cải tạo, nhưng nhiều hạng mục bên trong công viên đã hư hỏng. Theo Nghị quyết số 28, HĐND thành phố đã phê duyệt hơn 400 tỷ đồng để cải tạo.

Mặc dù đã liên tục được cải tạo, nhưng nhiều hạng mục bên trong Công viên Thống Nhất đã hư hỏng.

Theo báo cáo của UBND thành phố, hai dự án xây dựng, cải tạo Công viên Thống Nhất và Bách Thảo đã bàn giao cho UBND quận quản lý, nhưng đều chưa có quy hoạch chi tiết 1/500, nên chưa đủ cơ sở để triển khai các bước theo trình tự quy định.

Công viên Bách Thảo nằm trong trung tâm chính trị Ba đình, nên trong trường hợp lập quy hoạch chi tiết phải lấy ý kiến Bộ Xây dựng trước khi triển khai các bước tiếp theo quy trình quy định. Đối với Công viên Thống Nhất, thành phố đã giao cho Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất lập quy hoạch chi tiết để tổ chức triển khai thực hiện. Hiện nay, công ty đang triển khai theo quy định.

Ông Nguyễn Bá Nguyên, Phó giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội

Chỉ còn hai năm nữa để thực hiện Nghị quyết số 28 của HĐND thành phố. Nếu các sở, ngành liên quan và các bên không phối hợp cùng vào cuộc thì rất có thể dự án xây dựng, cải tạo Công viên Thống Nhất và Bách Thảo sẽ bị chậm tiến độ.

Theo kế hoạch, việc cải tạo, chỉnh trang, nâng cấp và đầu tư xây dựng mới công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố sẽ được Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố xem xét, cho ý kiến và quyết định tại Hội nghị giao ban quý 1 năm 2024 được tổ chức vào ngày mai (26/3).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình hình nắng nóng được dự báo có khả năng xuất hiện nhiều và gay gắt hơn trung bình nhiều năm, trong khí đó, lượng mưa lại suy giảm, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động trong công tác phòng, chống cháy rừng.

Là sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Tối 26/4, tại Công viên Thống nhất, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 đã chính thức được khai mạc.

Chiều 26/4, Phó chủ tịch thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên tại quận Hà Đông nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỳ nghỉ lễ, thường mọi người đi chơi xa. Nhưng cũng có người chọn ở lại Hà Nội. Với sự lựa chọn này, liệu họ có những trải nghiệm mới mẻ thú vị ở ngay tại nơi vốn tưởng như đã quá thân thuộc?

Sáng 25/4, tại trường THPT Trương Định quận Hoàng Mai, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông Thành phố, Sở Giao thông Vận tải, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ tổng kết Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023, trao giải Cuộc thi viết và trắc nghiệm trên internet đồng thời phát động Chương trình năm 2024.

Thời điểm này, Hà Nội đang bước vào đợt cao điểm nắng nóng. Cùng với sự khắc nghiệt của thời tiết thì cũng có thể thấy rõ sức nóng của giao thông Hà Nội trong ngày làm việc cuối cùng trước khi bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Tình trạng khó khăn về giao thông vào những dịp nghỉ lễ không còn xa lạ với người dân Thủ đô nên nhiều người cũng đã chủ động hơn trong việc lựa chọn cho mình những lộ trình và thời gian di chuyển để tránh chịu cảnh ùn tắc.