Kỳ nghỉ lạ giữa thành phố quen

“Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội”, đây là một trải nghiệm hấp dẫn cho người dân Thủ đô và du khách.

Kỳ nghỉ “lười biếng”

Du lịch lười ở khách sạn cao cấp giữa Hà Nội được nhiều người Hà Nội lựa chọn trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 này để thư giãn một cách thực sự, muốn ngủ bao nhiêu thì ngủ, muốn ăn lúc nào thì ăn, tận hưởng trải nghiệm chất lượng để cân bằng cho bản thân!

Vẫn là ăn uống, nghỉ ngơi bên người thân, nhưng ở một khách sạn 4 - 5 sao thì cảm giác chắn chắn là khác lạ. Và đó là cách chị Lại Hải Lý (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chọn cho gia đình mình trong dịp lễ Quốc khánh năm nay.

Chị Lý chia sẻ: thay vì phải căng thẳng đi book địa điểm và chuẩn bị đủ mọi thứ cho một chuyến đi thì chị sẽ ở lại Hà Nội với kỳ nghỉ cùng gia đình trong một khách sạn cao cấp và tận hưởng khoảng thời gian khi người Hà Nội di chuyển đi các nơi và cảm nhận không khí khác lạ của Hà Nội.

Người Hà Nội đi trải nghiệm tại khách sạn 4 - 5 sao ở Hà Nội là một trong những giải pháp kích cầu mà ngành du lịch thành phố đã triển khai trong thời gian qua. Điều này cũng phù hợp với nhu cầu, xu hướng của nhiều người dân.

Sau một vài chuyến đi của kỳ nghỉ hè, sau những bộn bề công việc, thì một chiếc view ra Hồ Gươm trên nóc của một khách sạn 5 sao cũng đủ để nhiều người muốn trải nghiệm.
Sau một vài chuyến đi của kỳ nghỉ hè, sau những bộn bề công việc, thì một "chiếc view" ra Hồ Gươm trên nóc của một khách sạn 5 sao cũng đủ để nhiều người muốn trải nghiệm.

Kì nghỉ “lạ mà quen”

Sau 10 năm rời xa con phố Hàng Bạc, vợ chồng ông bà Nguyễn Xuân Hiển và Nguyễn Thị Đủ (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy) có một thói quen cứ đến ngày Tết Độc lập 2/9, ông bà lại đến homestay hoài cổ quen thuộc ngay giữa phố cổ Hà Nội. Đến đây, ông bà không chỉ tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi mà còn muốn trở về với một Hà Nội đã qua, nơi mà họ yêu mến.

Căn homestay nơi ông bà lưu trú không chỉ đơn thuần là một nơi nghỉ nơi mà còn là một cánh cửa mở ra quá khứ với tất cả sự quyến rũ và hoài niệm.

Với mỗi bước chân trên những con phố hẹp của khu phố cổ, ông bà dường như tìm thấy một phần của chính mình từ những gắn bó với Hà Nội. Buổi sáng được cùng nhau đi dạo phố, hít hà mùi hương của buổi sáng mai.

Và ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, bà Đủ, ông Hiển đã dành hơn một tiếng buổi sáng bên hồ Gươm - một phần không thể thiếu trong câu chuyện tình yêu của họ. Cùng ngồi bên ly trà đá, thưởng thức hương vị của những món ăn truyền thống và lắng nghe tiếng rao hàng của các bà hàng rong như cách mà họ đã từng sống. Đối với họ, hồ Gươm không chỉ là một hồ nước xanh ngắt giữa lòng thành phố, mà còn là nơi chứng kiến những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

Với mỗi bước chân trên những con phố hẹp của khu phố cổ, ông Hiển, bà Đủ dường như tìm thấy một phần của chính mình từ những gắn bó với Hà Nội
Với mỗi bước chân trên những con phố hẹp của khu phố cổ, ông Hiển, bà Đủ dường như tìm thấy một phần của chính mình từ những gắn bó với Hà Nội.

Những cuộc trò chuyện bên chén trà với ông Đặng Đức Thực  -  quản lí Homestay Maison de Charme 65 Hàng Bạc - và cũng là người bạn trà của họ, luôn làm cho vợ chồng ông Hiển, bà Đủ thích thú. Ông Thực không chỉ là người chủ hiếu khách mà còn là một người thầy tận tình, chia sẻ những kiến thức quý báu về nghệ thuật trà đạo. Mối quan hệ giữa họ không chỉ dừng lại ở những buổi trà đàm, mà còn là tình bạn chân thành, được gắn bó bởi sự yêu mến văn hóa trà. Những cuộc trò chuyện bên ấm trà không chỉ là những giờ phút thư giãn mà còn là cơ hội để họ cùng nhau khám phá và trân trọng giá trị văn hóa truyền thống.

Đối với những ai yêu thích phong cách hoài cổ và đam mê vẻ đẹp truyền thống của Hà Nội, việc trải nghiệm cuộc sống của người phố cổ trong những ngày lễ tại một homestay xinh xắn và ấm cúng chính là một kỳ nghỉ đặc biệt. Đây không chỉ là cơ hội để tận hưởng sự yên bình giữa nhịp sống hối hả của thành phố mà còn là dịp để sống chậm lại, tìm về những giá trị văn hóa và cảm xúc đã từng thân thuộc với mình.

Một địa điểm lãng mạn ngay trong thành phố cũng có thể tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời.
Một địa điểm lãng mạn ngay trong thành phố cũng có thể tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời.

Nhiều người đã chia sẻ rằng: kỳ nghỉ gần nhà, ngay tại Hà Nội cũng nên có một số nguyên tắc để trở thành kỳ nghỉ thực sự, để tránh trở thành kỳ nghỉ nhưng vẫn phải làm. Đó là phải lên lịch trình có ngày bắt đầu và ngày kết thúc; hay là lưu giữ kỷ niệm chuyến nghỉ dưỡng tương tự như hình thức du lịch truyền thống (như chụp hình, quay phim...); và đặc biệt là phải loại bỏ ra khỏi lịch trình toàn bộ công việc, việc nhà như trả lời điện thoại, kiểm tra email, dọn dẹp giường ngủ, tủ quần áo, hút bụi, lau nhà, thậm chí cả rửa bát đĩa…; dùng tất cả gói thời gian vào các hoạt động thể thao hoặc thư giãn đúng nghĩa bên cạnh người thân, bạn bè. Đặc biệt là những người thân đã ở bên nhau một thời gian dài, kỳ nghỉ này như là một cơ hội để làm mới mối quan hệ và làm gắn kết thêm.

Một kỳ nghỉ lãng mạn thường gắn liền với những trải nghiệm đặc biệt, như phải là một bữa tối dưới ánh nến bên bờ biển, hay một chuyến đi khám phá các điểm đến lãng mạn, có lẽ giờ đây, một địa điểm lãng mạn ngay trong thành phố cũng có thể tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời. Ví dụ như một buổi tối dạo chơi bên hồ Gươm, thưởng thức bữa tối tại một nhà hàng sang trọng, hay đơn giản là một buổi sáng cùng nhau thưởng thức cà phê tại một quán nhỏ xinh xắn.

Kỳ nghỉ lãng mạn giúp các cặp đôi thoát khỏi sự bận rộn của cuộc sống hàng ngày và cùng nhau tận hưởng những giây phút yên bình. Quan trọng là dành thời gian cho nhau mà không bị phân tâm bởi công việc hay các trách nhiệm khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/9, toàn bộ 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hoài Đức đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh môi trường sau bão với hàng nghìn người tham gia.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, cán bộ và nhân dân quận Ba Đình đã cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Chiều 14/9, huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão, ngập lụt và phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Vào những tháng cuối năm, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp đòi hỏi các lực lượng chức năng có sự chủ động kiểm soát tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn.

Với tinh thần chủ động, tương thân tương ái, chính quyền và nhân dân phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã đồng hành, hỗ trợ để người dân vượt qua mùa bão một cách an toàn.

Lực lượng Cảnh sát 141 vừa phát hiện một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy khi làm nhiệm vụ tại khu vực phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.