Kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam

Ngày 1/7, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập và biểu dương các cán bộ công đoàn tiêu biểu. Dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Qua 30 năm xây dựng và phát triển với 6 kỳ Đại hội, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã không ngừng phát triển đồng bộ với hai hệ thống: Công đoàn Viên chức các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và Công đoàn Viên chức tỉnh, thành phố.

Qua 30 năm xây dựng và phát triển với 6 kỳ Đại hội, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã không ngừng phát triển đồng bộ.

Đến nay, Công đoàn Viên chức Việt Nam có 60 đơn vị trực thuộc (trong đó, có 25 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 35 công đoàn cơ sở) với hơn 600 công đoàn cơ sở; số lượng đoàn viên đã tăng lên nhanh chóng, từ 2,2 vạn đoàn viên lúc mới thành lập năm 1994, đến nay đã lên trên 8,4 vạn đoàn viên.

Hiện nay, Công đoàn Viên chức Việt Nam có 60 đơn vị trực thuộc với hơn 600 công đoàn cơ sở.

30 năm qua, các cấp công đoàn viên chức Việt Nam đã làm tốt nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Động viên, khích lệ đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Từ đó, có nhiều đóng góp quan trọng vào kết quả chung của từng cơ quan, đơn vị và thành tựu của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã có báo cáo tổng hợp ý kiến của các đại biểu thảo luận tại các tổ chiều ngày 1/7. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã trả lời, làm rõ các vấn đề đại biểu quan tâm.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 2/7, tại Nhà Quốc hội Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Woo Won Sik.

Sáng 2/7, Kỳ họp thứ 17 HĐND khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục chương trình làm việc dưới sự chủ trì của Phó bí thư thành ủy và Chủ tịch HĐND Nguyễn Ngọc Tuấn. HĐND TP sẽ quyết định nhiều nội dung quan trọng; kịp thời quyết định các cơ chế chính sách đặc thù, tác động sâu rộng tới an sinh xã hội.

Ngày 1/7, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập và biểu dương các cán bộ công đoàn tiêu biểu. Dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Với mục đích quảng bá văn hóa, du lịch Iran đến với khu vực Đông Nam Á và Việt Nam, chiều 1/7, tại Hà Nội, Bộ di sản văn hóa, du lịch và thủ công mỹ nghệ Iran phối hợp với đại sứ quán Iran tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Roadshow du lịch Iran, khu vực Đông Nam Á 2024”.

Chiều 1/7, HĐND thành phố đã tiến hành thảo luận tại các tổ về bốn nội dung: nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng và thu chi ngân sách 6 tháng cuối năm.