Kỷ niệm ngày 'Vua Lê trả gươm báu cho rùa thần'

Lễ kỷ niệm 596 năm ngày Vua Lê Thái Tổ đăng quang (1428-2024) vừa diễn ra trang trọng tại Khu di tích tưởng niệm nhà vua bên hồ Hoàn Kiếm, nơi gắn với huyền thoại Vua Lê trả gươm báu cho Rùa thần.

Bà Lê Thị Thúy Nga (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cảm nhận: "Khi nhạc sinh tiền lên kèm tiếng trống, mình đã cảm thấy trong lòng có một sự tự hào và biết ơn cha ông mình".

Anh Ngô Hồng Quân (phường Hàng Trống): '' Mình tự hào khi là người con của phường Hoàn Kiếm, quận Hàng Trống và vô cùng xúc động khi được dự buổi lễ ngày hôm nay... cố gắng được tham gia nhiều hoạt động như thế này để thêm yêu lịch sử nước nhà''.

Lễ hội kỷ niệm 596 năm Ngày vua Lê Thái Tổ đăng quang  là dịp ôn lại truyền thống lịch sử; tôn vinh và phát huy những giá trị văn hóa lâu đời tốt đẹp của dân tộc, đồng thời đẩy mạnh quảng bá những giá trị lịch sử văn hóa, kiến trúc nghệ thuật đặc trưng của khu di tích tưởng niệm vua Lê Thái Tổ, gắn với sự phát triển của Thăng Long - Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 21/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hàng Thiếc là một phố nhỏ, có chiều dài chỉ khoảng 136m, bắt đầu từ ngã tư Bát Đàn - Thuốc Bắc đến ngã ba Hàng Thiếc - Hàng Nón. Đây là một trong ít phố vẫn đang giữ được nghề truyền thống, minh chứng cho sức sống phố nghề của Hà Nội 36 phố phường xưa.

Hồ Thác Bà được ví như Hạ Long trên núi giữa đại ngàn Tây Bắc vừa được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt quy hoạch thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hóa tầm cỡ quốc tế.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội vừa tổ chức chung khảo Hội diễn văn nghệ cán bộ, giảng viên, người lao động các trường đại học, cao đẳng Hà Nội năm 2024.

Không khó để những ai còn mang những hoài niệm hay yêu nước Nga tìm thấy những góc nhỏ giữa Hà Nội, với những hình ảnh về một nước Nga thân thiết và những con người Nga đôn hậu. Bước vào đó ai cũng dễ có cảm giác choáng ngợp trước một không gian đậm chất Nga không lẫn vào đâu được

Cuốn sách mang tên “Việt Nam-Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris” vừa được ra mắt. Tác phẩm cho người đọc thêm một pho sử liệu quý giá về những trang sử đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của Việt Nam và một lần nữa tô thắm thêm quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt - Nga.