Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội diễn ra an toàn

Hôm nay (9/6), kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2024-2025 tại Hà Nội đã hoàn thành môn thi cuối cùng. 201 điểm thi trên địa bàn thành phố đã tổ chức khâu coi thi an toàn, bảo đảm thuận lợi và công bằng cho thí sinh.

Sáng 9/6, hơn 106.000 thí sinh đã hoàn thành môn thi cuối cùng là Toán trong kỳ thi vào lớp 10 không chuyên của Hà Nội. Mặc dù mưa lớn khiến việc di chuyển tới điểm thi gặp khó khăn, nhưng không có thí sinh nào đi muộn, không có học sinh nào vi phạm quy chế thi.

Theo đánh giá, đề toán của Hà Nội năm nay ổn định cấu trúc như mọi năm, không đánh đố thí sinh, những câu phân hóa học sinh giỏi ở phần toán hình. Dự kiến, mức điểm trung bình của thí sinh rơi vào thang điểm khá.

Em Nguyễn Thu Thảo – THCS Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm chia sẻ: "Đề năm nay cũng vừa sức, mấy bài hình thì hơi khó một chút".

Đề toán của Hà Nội năm nay ổn định cấu trúc như mọi năm.

Thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong hai ngày thi, chỉ có hai trường hợp vi phạm quy chế thi do mang điện thoại. Trong ngày thi đầu tiên, môn Ngữ văn có 449 thí sinh vắng mặt; môn Ngoại ngữ có 459 thí sinh vắng mặt; ngày thi cuối cùng môn Toán có 476 thí sinh vắng mặt.

Điểm mới năm nay là ngoài đề thi phát cho các thí sinh, mỗi điểm thi có thêm bì đựng 'đề bản gốc', dùng để đối chiếu khi thí sinh phản ánh nội dung không rõ ràng, tránh sự cố đề thi bị in mờ của năm trước.

Công tác tổ chức kỳ thi được chuẩn bị chu đáo, không có sự cố ảnh hưởng lớn tới kỳ thi.

Năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã hỗ trợ 10 thí sinh đặc biệt, gồm hai trường hợp có vấn đề về sức khỏe và 8 trường hợp bị gãy tay. Các em đều được hỗ trợ tốt trong quá trình làm các bài thi. Nhìn chung, kỳ thi vẫn diễn ra thuận lợi, an toàn, công tác tổ chức kỳ thi được chuẩn bị chu đáo, không có sự cố ảnh hưởng lớn tới kỳ thi.

Ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội.

Ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội cho biết: "Ban Chỉ đạo thi thành phố Hà Nội và đặc biệt là ngành giáo dục đào tạo cũng đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để cho các em thí sinh tham dự kỳ thi đảm bảo an toàn. Đặc biệt là không tạo áp lực cho học sinh để các em có điều kiện tốt nhất trong quá trình làm bài”.

Từ ngày 10/6 đến ngày 12/6, các thí sinh sẽ dự thi các môn chuyên và các môn song bằng. Dự kiến, chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội sẽ công bố điểm thi và chậm nhất ngày 9/7 sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo thi TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương từ nay tới trước ngày 25/6 khẩn trương rà soát, kiểm tra mọi điều kiện tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi TP sẽ kiểm tra đột xuất các điểm thi với 12 tổ kiểm tra của thành phố để kì thi diễn ra “tuyệt đối an toàn”.

Từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

Bộ GDĐT vừa đề nghị năm nay các trường đại học không được yêu cầu thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới được xét tuyển (trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường khối công an, quân đội).

Thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024; trong đó xuất hiện ngành có điểm chuẩn xét tuyển sớm ở mức tối đa 30/30 điểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 02/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành, trong đó có một số điểm mới.

Việc trường Đại học Y Hà Nội lần đầu tiên xét tuyển khối C và D trong phương án tuyển sinh năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của thí sinh và dư luận.