Kỳ vọng dòng vốn đầu tư chất lượng hơn vào năng lượng xanh

Việc tái định hình chuỗi cung ứng năng lượng là cơ hội lớn để Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển bền vững và sâu rộng hơn trong nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, hệ thống hạ tầng truyền tải và lưu trữ chưa đồng bộ vẫn là rào cản lớn.

Để thu hút các nguồn lực cần thiết cho quá trình chuyển dịch năng lượng, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã chỉ đạo tổ chức Diễn đàn: "Tái định hình chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu: Nhận diện xu hướng, thách thức và giải pháp cho Việt Nam".

Theo VCCI cho biết, trong những năm qua, sự phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam đã ghi nhận những bước tiến đáng kể, nhờ cơ chế, chính sách khuyến khích của Nhà nước. Bên cạnh đó, nhận thức được tầm quan trọng của năng lượng xanh cho nền kinh tế, Việt Nam đã đưa ra nhiệm vụ cụ thể trong là Quy hoạch điện 8.

Sau COP 26, các cam kết quốc gia và doanh nghiệp ngày càng tăng đối với quá trình phi carbon hóa và tính bền vững của môi trường, đặc biệt là về sử dụng năng lượng cho các hoạt động và chuỗi cung ứng. Phong trào toàn cầu này đang đẩy nhanh đầu tư vào các công nghệ năng lượng tái tạo, lưu trữ năng lượng và các tài sản khác để tạo ra một hệ thống điện phi carbon hóa như một xương sống cốt lõi của nền kinh tế năng lượng carbon thấp trên toàn thế giới.

Đây là những động thái rất rõ ràng và trực tiếp để đảm bảo với các nhà đầu tư nước ngoài rằng: Việt Nam cam kết và quyết tâm thực hiện, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giảm rủi ro cho các nhà đầu tư, Việt Nam mong muốn thu hút các khoản đầu tư lớn hơn nữa, đầu tư chất lượng hơn trong phát triển xanh, chuyển dịch năng lượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khi giá vàng miếng ổn định, giá vàng nhẫn ngày 18/10 tiếp đà tăng mạnh.

Theo Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận tải số Trí Nam - đơn vị vận hành dịch vụ xe đạp công cộng, vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên từ khi thí điểm đến nay, kết quả không được như kỳ vọng, doanh nghiệp chưa có lợi nhuận và phải bù lỗ hàng tháng.

Sáng nay, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn “Tái định hình chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu: Nhận diện xu hướng, thách thức và giải pháp cho Việt Nam”.

Việc tái định hình chuỗi cung ứng năng lượng là cơ hội lớn để Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển bền vững và sâu rộng hơn trong nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, hệ thống hạ tầng truyền tải và lưu trữ chưa đồng bộ vẫn là rào cản lớn.

9 tháng năm 2024, thu nội địa trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt gần 354.000 tỷ đồng, bằng 93,5% dự toán, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội cũng là thành phố có số thu nội địa cao nhất cả nước.

Giá vàng thế giới ngày 17/10 tiến lên mức cao kỷ lục khi được hỗ trợ bởi đà suy yếu của lợi suất trái phiếu Mỹ và kỳ vọng hạ lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn.