Lạ mắt với hàng cây lá đỏ trên phố Nguyễn Duy Thì

Hàng cây trải dài trên 300m ở tuyến phố Nguyễn Duy Thì trong khu Ngoại giao đoàn quận Bắc Từ Liêm đang thời kỳ thay lá. Thời điểm này lá cây chuyển dần sang màu vàng và màu đỏ nên người dân tưởng nhầm là “Cây phong lá đỏ”. Với sắc màu khá thú vị này, vào những ngày cuối tuần nơi đây thu hút khá đông các bạn trẻ tới vui chơi, chụp ảnh kỷ niệm.

Cứ khoảng tháng 12, hàng cây trên tuyến phố Nguyễn Duy Thì lại chuyển dần từ màu xanh sang sắc lá vàng, đỏ trông khá lạ mắt và rất giống với cây phong lá đỏ ở nhiều nước xứ lạnh.

Song, theo một số chuyên gia cho biết thì hàng cây ở đây có tên gọi là cây Sau sau, một loài cây mọc nhiều ở các tỉnh miền núi phía bắc như: như Lào Cai, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang…

Khi lá chuyển màu đỏ đã thu hút khá nhiều bạn trẻ đến đây vui chơi và chụp ảnh kỷ niệm

Còn tại Hà Nội thì loài cây này có lẽ mới chỉ được trồng ở Khu ngoại giao đoàn này. Chính vì mầu lá rất đẹp của loài cây Sau sau, nhất là khi lá chuyển màu đỏ, nên đã thu hút khá nhiều bạn trẻ đến đây vui chơi và chụp ảnh kỷ niệm.

Lá cây Sau sau có hình dạng khá giống lá phong, để phân biệt người ta dựa vào thùy lá: lá Sau sau xẻ thành 3 thùy trong khi lá phong có 5 đến 6 thùy tùy sinh cảnh sống.

Hàng cây lá đỏ trên phố Nguyễn Duy Thì - Hà Nội

Ngoài ra cây Sau sau có quả, trong khi phong lá đỏ không có. Với hơn 100 cây Sau sau được trồng ở con phố khá yên tĩnh và sạch sẽ, lại có tới hai tháng sắc lá chuyển đỏ vào dịp cuối năm, khiến cho tuyến đường trở nên khác lạ, nhiều người cảm thấy bị hấp dẫn mỗi khi qua đây.

Vào những mùa khác trong năm, cây Sau sau có lá màu xanh mướt tạo nên một dải cây đẹp và tỏa bóng làm cho con phố trở nên dịu mát hơn, nhất là vào những ngày hè nắng nóng.

Theo những người dân ở đây cho biết, hàng cây này có tuổi đời đã hơn chục năm lại nằm sát với công viên Ngoại giao đoàn, nên đã góp phần tạo nên cảnh quan thiên nhiên của khu vực khá đẹp và lãng mạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Mỗi độ tháng Tư về, là thời điểm những cây bún cổ thụ bắt đầu nở hoa, tạo một quang cảnh riêng có và độc đáo. Khi hoa bún nở, gần như toàn bộ tán lá đều nhuộm chung một mầu. Một bức tranh tự nhiên đẹp mắt, cuốn hút người dân và du khách.

Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trên những thân cây khẳng khiu trụi lá, sẽ khiến nhiều người mê mẩn. Nét đẹp gợi nhớ những kỷ niệm xưa, mà không ít người cảm thấy quyến luyến.

Ai đi trên tuyến đường Văn Khê cũng muốn dừng chầm chậm để ngắm những màu sắc Phong Linh đang vào mùa nở rộ…

Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, công viên Bách thảo được ví như “lá phổi xanh” của Thủ đô, mang đến một không gian xanh mát, trong lành, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe.

Vào những ngày đầu tháng Tư này, trên các con phố của Thủ đô như sáng hơn bởi sắc trắng của những bó hoa loa kèn, trên những xe hoa đầy ăm ắp. Và dường như sắc trắng tinh khôi, dịu dàng, giản dị của những bông hoa loa kèn khiến cho sự vội vã, hối hả của ngày thường trở nên lãng mạn, nên thơ hơn trong tiết trời chuyển mùa của Hà Nội.