Lãi suất huy động cao nhất 9,5%/năm

Dù có tới 8 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong tuần vừa qua, nhưng mức cao nhất 6,1%/năm vẫn chưa bị vượt qua. Trong khi đó, một ngân hàng có chính sách lãi suất đặc biệt lên đến 9,5%/năm.

PVCombank là ngân hàng có chính sách lãi suất đặc biệt lên đến 9,5%/năm. Đây là mức cao nhất trên thị trường hiện nay, dành cho tiền gửi kỳ hạn 12 và 13 tháng, nhưng số tiền gửi phải từ 2.000 tỷ đồng.

Còn 6,1%/năm là mức lãi suất được Ngân hàng Quốc dân và Đại Dương đưa ra sau lần tăng lãi suất gần nhất vào tuần qua. Ngoài hai ngân hàng này, 6 nhà băng khác cũng tăng lãi suất huy động.

Lãi suất huy động ngân hàng cao nhất 9,5%/năm.

Các ngân hàng như Bảo Việt Bank, PG Bank, SHB, BVBank, MB đang áp dụng lãi suất huy động các kỳ hạn dài, từ 24 tháng trở lên, sát ngưỡng 6%/năm.

Khảo sát cho thấy hầu hết các ngân hàng đều niêm yết lãi suất từ 5%/năm cho các kỳ hạn huy động từ 12 tháng trở lên.

Nhóm nhà băng duy trì lãi suất huy động thấp nhất thị trường hiện nay, ngoài 4 ngân hàng quốc doanh còn có còn có SCB, ACB, Dong A Bank, với mức dưới 5%/năm tại tất cả các kỳ hạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hơn ba tháng triển khai thực hiện xác thực sinh trắc học, số vụ lừa đảo thông qua chuyển tiền ngân hàng đã giảm 50% so với trung bình 7 tháng đầu năm 2024.

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay tăng 2 triệu đồng, lên 88 triệu đồng, trong khi đà tăng nhẫn trơn chững lại.

Giá vàng vừa trải qua tuần tăng bứt phá. Trong khi người mua vàng miếng SJC thua lỗ thì nhà đầu tư vàng nhẫn trơn lại lãi đậm.

Chính phủ vừa có tờ trình gửi Quốc hội về việc đầu tư bổ sung vốn Nhà nước tại Vietcombank từ nguồn lợi nhuận còn lại lũy kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại năm 2021.

Theo số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 7/2024, lượng tiền của người dân gửi vào hệ thống ngân hàng đạt 6,838 triệu tỷ đồng, tăng 4,68% so với thời điểm cuối năm 2023, là mức kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay.

Giá vàng thế giới đã lập kỷ lục mới vượt mốc 2.700 đô la Mỹ/ounce. Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ tăng 28,3 USD lên 2.720,8 USD/ounce.