Làm đẹp đón Tết

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Chị Ngô Thị Thanh Hằng, 30 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội mới lập gia đình trong năm vừa qua, đây là Tết đầu tiên chị trang trí cho tổ ấm nhỏ của mình. Cùng với mua bán sắm Tết, như bao phụ nữ khác, chị cũng muốn mình trở nên xinh đẹp hơn trong những ngày đầu năm mới.

Chị Hằng chia sẻ: "Thời điểm gần Tết, tôi cũng đang mang bầu, trong thời gian này, da của tôi cũng có nhiều cái thay đổi do nội tiết, bị đổ dầu hơn, bị mụn hơn. Tôi cũng đang muốn tìm giải pháp an toàn hơn cho bà bầu để mình có thể thay đổi hơn mình đẹp hơn để đón Tết."

Làm đẹp đón Tết

Thời điểm gần Tết, công việc bận hơn, phải giải quyết nhiều vấn đề phát sinh trong cuộc sống nên nhiều chị em phụ nữ gặp phải tình trạng nám da, mụn xuất hiện nhiều. Tìm hiều trên mạng là nhanh nhất nên mọi người có xu hướng tìm các dịch vụ làm đẹp được quảng cáo rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn tìm được đúng địa chỉ để làm đẹp.  

Mọi người có xu hướng tìm các dịch vụ làm đẹp được quảng cáo rầm rộ trên MXH, nhưng kết quả không như mong đợi

Theo các bác sỹ, chuyên gia da liễu, chăm sóc da hay làm đẹp là cả một quá trình, chứ không thể rút ngắn thời gian như quảng cáo của các cơ sở không uy tín. Chị em cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định điều trị tại các cơ sở này.

Bác sĩ CK1 Da liễu, Vũ Triệu Tuấn khuyến cáo, chăm sóc da là một quá trình lâu dài và liên tục không nên tự ý điều trị và cũng không nên điều trị cấp tốc. Với những phụ nữ có thai và cho con bú thì mình sẽ cẩn thận hơn và nên đến các cơ sở thẩm mỹ thăm khám, để bác sĩ đưa ra những phác đồ cụ thể cho mình.

Các chị em, đặc biệt là phụ nữ có thai và cho con bú nên đến các cơ sở khám chữa và thẩm mỹ đẻ thăm khám

Không chỉ tìm đến các cơ sở làm đẹp không uy tín theo quảng cáo, nhiều chị em còn hướng dẫn nhau sử dụng các biện pháp chăm sóc da tại nhà từ thiên nhiên như đắp mặt nạ từ hoa quả. Theo các bác sỹ, các loại trái cây có vị ngọt không tốt cho da mà chỉ có lợi cho vi khuẩn. Đắp càng nhiều trái cây có vị ngọt càng giúp cho vi khuẩn phát triển.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết, nếu có nhu cầu làm đẹp để đón Tết, chị em cần tuân thủ theo đúng lời khuyên của bác sỹ, chuyên gia da liễu. Có như vậy mọi người mới không gặp phải những sự cố đáng tiếc khi làm đẹp đón Tết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Tăng cân là nỗi trăn trở mà rất nhiều người gặp phải sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Có không ít chị em lựa chọn cách được cho là giảm cân "cấp tốc" như uống thuốc, dùng thực phẩm chức năng hoặc đến các cơ sở thẩm mỹ, Spa... Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như quảng cáo, mà còn phản khoa học, tiềm ẩn nguy cơ tiền mất tật mang, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, bạn hãy “tút” lại vẻ đẹp hình thể với những bài tập thể dục đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày để tự tin diện đồ đẹp đón Tết.