Lạm phát khiến người dân Argentina thay đổi sở thích ăn uống

Argentina vốn nổi tiếng với các quán bít tết và trang trại chăn nuôi gia súc rộng lớn. Tuy nhiên, người dân quốc gia Nam Mỹ này đang tiêu thụ ít thịt bò hơn bao giờ hết.

Tại Argenina, nhiều ngôi nhà luôn có sẵn lò nướng "parrilla" để các gia đình tụ họp. Các nhà hàng bít tết nằm rải rác ở các góc phố thủ đô Buenos Aires. Người dân thường tổ chức những bữa tiệc nướng để thưởng thức hương vị thịt bò, ngay cả trên các công trường xây dựng hay trong các cuộc biểu tình.

Thịt bò là một phần không thể thiếu trong các bữa ăn của người dân Argentina. Tuy nhiên, lượng thịt bò tiêu thụ tại quốc gia này đã giảm gần 16% trong năm nay.

Lạm phát khiến người Argentina phải thay đổi sở thích ăn uống.

Trong bối cảnh phải thắt lưng buộc bụng do suy thoái kinh tế và lạm phát ở mức ba con số, người tiêu dùng đã chuyển sang các loại thịt khác như thịt lợn và thịt gà có giá rẻ hơn.  Lạm phát ở mức gần 300% và nền kinh tế trì trệ đang khiến tỉ lệ nghèo đói gia tăng.

Mặc dù lạm phát hàng tháng đã chậm lại trong năm nay, nhưng điều kiện kinh tế khó khăn đã khiến nhiều gia đình phải giảm tiêu dùng các thực phẩm thiết yếu như thịt, sữa và rau quả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nghệ sĩ người Cuba đã tự học hỏi kỹ thuật thổi thủy tinh để có thể tái chế những mảnh kính vỡ thành những tác phẩm nghệ thuật hay những vật dụng thường ngày.

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.