Lạm phát khu vực Eurozone giảm xuống 2,8% trong tháng

Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) cho biết, lạm phát tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng 1/2024 đã giảm nhẹ xuống 2,8%, so với mức 2,9% trong tháng 12/2023, chủ yếu nhờ xu hướng tăng giá cả lương thực, thực phẩm có phần chững lại.

Theo Eurostat, mức lạm phát trong tháng Một vừa qua vẫn cao hơn mức mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và cao hơn so với mức dự đoán 2,7% mà giới phân tích đưa ra trong khảo sát của hãng Bloomberg và công ty dữ liệu tài chính FactSet. Mặc dù vậy, chỉ số này đã thấp hơn nhiều so với mức đỉnh 10,6% trong tháng 10/2022 - thời kỳ giá các mặt hàng năng lượng tăng mạnh.

Lạm phát khu vực Eurozone giảm xuống 2,8% trong tháng

Với tỷ lệ lạm phát tháng 1 như trên, ECB yên tâm với chính sách thận trọng về lãi suất, theo đó chưa vội cắt giảm lãi suất, sau thời gian tạm ngừng chuỗi tăng lãi suất chưa từng có tiền lệ nhằm ghìm cương lạm phát. Mặc dù vậy, giới đầu tư vẫn hy vọng ECB có thể sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất vào trước mùa Hè này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 25/6, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về công thương cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Trung Quốc đã đơn phương thiết lập các chính sách miễn visa với hơn mười quốc gia, chủ yếu ở châu Âu, để đơn giản hóa quy trình đi lại.

Quốc gia Nam Mỹ Argentina tiếp tục gặp khó khi suy thoái kinh tế trong bối cảnh lạm phát hơn 200% và thất nghiệp tăng cao.

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng TCCS 03 đối với sản phẩm, dịch vụ bảo vệ trẻ em trên mạng.

Sau một ngày dài giằng co, thị trường chứng khoán kết phiên trong sắc xanh. Nhóm ngành vận tải, bất động sản, sản xuất nhựa - hóa chất dẫn đầu đà tăng của thị trường.

Xuất khẩu thép HRC tiếp tục lao dốc khi giảm tới hơn 65% so với cùng kỳ, xuống mức 134.211 tấn, chỉ bằng khoảng 1/3 của tháng 5/2023.