Làm tốt công tác hòa giải, góp phần đảm bảo ANTT

Những năm qua, công tác hòa giải ở cơ sở thường xuyên được cấp ủy, chính quyền quận Hà Đông, thành phố Hà Nội quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.

Là người từ tỉnh ngoài đến sinh sống, ông Phạm Văn Viễn ở ngõ 62 phố Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông không dấu nổi buồn phiền khi ông và người hàng xóm nhà bên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn về vấn đề vệ sinh môi trường. Khi biết chuyện, bằng kinh nghiệm 15 năm làm công tác tại tổ dân phố, ông Nguyễn Hữu Phi - Tổ trưởng Tổ hòa giải số 2 phường Phúc La đã nhanh chóng tìm hiểu, đánh giá vấn đề và tìm cách giải quyết.

Những tình huống cụ thể hay bất ngờ đều được các tổ hòa giải xây dựng tại Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật và kỹ năng xử lý tình huống hòa giải” mà Công an quận Hà Đông vừa tổ chức. Đây vừa là sân chơi nhưng cũng vừa là trải nghiệm để các thành viên trong các tổ hòa nâng cao ý thức pháp luật, xử lý các tình huống cụ thể ngoài đời một các triệt để, khách quan.

Đến nay, trên địa bàn quận Hà Đông đã thành lập được 257 tổ hòa giải. Đây thực sự là những cánh tay nối dài giúp đỡ lực lượng công an cơ sở với phương châm ở đâu làm tốt công tác hòa giải, ở đó an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho hay: “Đây là một điểm sáng của Công an thành phố. Qua các tổ hòa giải, chúng tôi sẽ tổng kết và đánh giá, nhân rộng ra toàn thành phố các đơn vị ở các cơ sở trên địa bàn thành phố sẽ học tập mô hình này nhằm rèn luyện kỹ năng cũng như giải quyết dược mâu thuẫn nội bộ cá nhân ngay tại cơ sở từ sớm, từ xa đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự”.

Mục tiêu của công tác hòa giải là nhằm hóa giải các tranh chấp, gìn giữ, bảo vệ tình đoàn kết trong gia đình và cộng đồng dân cư. Đó cũng là mục tiêu của những người làm công tác dân vận ở cơ sở hướng đến. Khi hòa giải thành công, sẽ góp phần ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bên cạnh các chính sách hỗ trợ phục hồi kinh tế, trước thềm Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, rất nhiều vấn đề xã hội khác cũng được các cử tri quan tâm, gửi gắm đến đại biểu và các cơ quan của Quốc hội.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) và 12 đồng phạm vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị truy tố về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng."

Trong đợt thi đua đặc biệt do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phát động, với sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp phụ nữ, nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực đã được ghi nhận biểu dương bởi sự đóng góp của chị em cho cộng đồng và xã hội.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay (20/10) và ngày mai, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, có nơi mưa to kèm lốc, sét và gió giật mạnh.

Tối 20/10, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam đồng tổ chức lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024.

Những năm qua, công tác hòa giải ở cơ sở thường xuyên được cấp ủy, chính quyền quận Hà Đông, thành phố Hà Nội quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.