Lan tỏa sức trẻ sáng tạo| Người tốt quanh ta| 17/04/2024

Con đường nội đồng dài gần 2km với 180 cây hoa Ban trắng được kêu gọi từ nguồn xã hội hóa nhằm tạo cảnh quan sạch đẹp cho nhân dân trong xã đi làm đồng hay đi thể dục này là ý tưởng sáng tạo của đoàn thanh niên xã Đại Áng. Không chỉ trồng cây, đoàn thanh niên vẫn thường xuyên chăm sóc, nhặt cỏ vào các thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần. Để tập hợp đông đủ được các đoàn viên thanh niên trong xã tham gia chính là nhờ sự tận tâm, nhiệt tình của anh Thắng với công tác đoàn thể. Không chỉ chăm sóc đường làng ngõ xóm, đoàn thanh niên xã Đại Áng còn đi đầu trong phong trào lập mã QR tại 11/11 điểm di tích lịch sử của xã, giúp nhân dân, khách thập phương về thăm quan, tìm hiểu lịch sử khu di tích trên địa bàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với người dân xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội – ông Nguyễn Thông Ban luôn được nhắc đến với hình ảnh một Đảng viên, một CCB gương mẫu với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng.

Không quản ngại khó khăn, luôn tận tụy với công việc, quản lý rất tốt nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội, hơn 20 năm qua bà Trương Thị Dung đã giúp nhiều tổ viên là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để vươn lên thoát nghèo bền vững, có việc làm thường xuyên và ổn định cuộc sống.

Gương mẫu trong lối sống, tâm huyết với công tác Đoàn và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, anh Hoàng Ngọc Tâm – Bí thư Đoàn xã Hồng Kỳ đã lan tỏa tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” đến đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Hơn 20 ha đất đồi núi cằn cỗi trước đây trồng sắn, chè, được chuyển đổi sang trồng dược liệu với giá trị kinh tế cao hơn gấp nhiều lần. Cần cù, sáng tạo, kiên trì , đời sống của người nông dân dần được cải thiện, thu nhập nâng cao; nhiều loại dược liệu quý được bảo tồn. Đây là niềm hạnh phúc với chị Nguyễn Thanh Tuyền, Giám đốc Hợp tác xã bảo tồn và phát triển dược liệu Sóc Sơn sau hơn 10 năm nỗ lực.

Hàng ngày, sau khi thời gian chính khóa kết thúc, sau khi sân trường trở nên vắng lặng…cũng là lúc những lớp học này lên đèn lớp - học hạnh phúc.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc"; "Công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém". Thực hiện lời dạy của Bác, mỗi cán bộ, công chức tại thị xã Sơn Tây luôn nỗ lực từng ngày, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, mà còn tìm tòi, xây dựng những mô hình, sáng kiến thiết thực phục vụ nhân dân. Nền cải cách hành chính thủ đô ngày càng đổi mới, chính là nhờ những cán bộ một cửa tận tụy – những tấm gương sáng cống hiến một cách thầm lặng.